free web tracker, fire_lady คิดดี พูดดี ทำดี กับแม่ แล้วหรือยัง? • สุขภาพดี

คิดดี พูดดี ทำดี

กับแม่ แล้วหรือยัง?

​12 สิงหา วันแม่...ในฐานะลูก...คิดจะทำอะไรให้แม่ประทับใจเป็นพิเศษบ้างไหมคะ? หากยังไม่มี ยังไม่ได้คิด....สุขภาพดีมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้แม่ประทับใจตลอด 365 วันของทุกๆปี มาบอกค่ะ

คิดดีกับแม่ เคยเจอคุณลูกที่บ่นแม่ได้ทุกๆวัน วันละ 3 เวลาไหมคะ? อาจด้วยความรำคาญ หรือเบื่อหน่ายกับคำสอน คำพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่าของแม่...แต่ลูกรู้หรือไม่ว่า...คำบ่นที่เปรยออกมาเกี่ยวกับแม่ของเรา...แม้แม่จะได้ยิน หรือไม่ได้ยินก็ตาม สะท้อนถึงความคิดด้านลบในใจของลูกที่มีต่อแม่...จะมีประโยชน์อะไรที่เราจะมอบพวงมาลัย ดอกมะลิช่องามให้แม่ในวันแม่เพียง 1 วัน แล้วอีก 364 วันที่เหลือ เราคิดและรู้สึกไม่ดีกับแม่...ถ้าใครกำลังเป็นแบบนั้น ให้เปลี่ยนความคิดใหม่...ไม่เพียงทำให้แม่สุข สบายใจ แต่ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ตัวเองทุกข์ แต่ขอให้ลูกได้สุข

ตัวเองไม่สบาย แต่ลูกต้องแข็งแรงดี

ตัวเองไร้ค่า แต่ลูกยาต้องสง่าราศี

ตัวเองอด แต่ลูกต้องอยู่ดีกินดี

นี่แหละ รักที่ยิ่งใหญ่จากผู้หญิงคนนี้

"มีให้เรา"

ปากที่คอยบ่นว่า

คือปากเดียวกับที่คอยปลอบใจ

มือที่คอยตี

คือมือเดียวกับที่คอยป้อนข้าว อุ้มชู ห่วงใย

ถ้าวันนี้ วันนึง แม่ทำให้เราโกรธ หรือเสียใจ

เราจะโกรธ เกลี่ยดแม่ ได้เชียวเหรอ???

พูดดีกับแม่ ให้ทุกวินาที ทุกเวลาที่ได้พูดคุยกับแม่ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ความประทับใจของแม่ ลูกที่ดีควรพูดดีๆ กับแม่ ยิ้มให้แม่ เล่าเรื่องราวดีๆ ให้แม่ฟัง...ให้แม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา เหมือนที่เราเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของแม่เสมอมา...ทักทายแม่พร้อมรอยยิ้มในทุกๆ เช้าและเย็นก่อนไปทำงาน หากไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน โทรศัพท์หาแม่ทุกวัน ถามทุกข์สุขของแม่ ให้แม่ได้ยินเสียง เท่านี้คนเป็นแม่ก็ชื่นใจ มีความสุขที่สุดแล้ว...ให้เสียงและรอยยิ้มของเราเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงหัวใจของแม่ให้สุข สดใส เบิกบานใจ ในทุกเวลา...

ทำบุญร้อยวัดพันวัด  

อานิสงค์..ผลบุญ  ยังไม่เทียบเท่า

​กับการพูดดีๆ หรือ ป้อนข้าว พ่อ แม่ เพียงหนึ่งคำ

ทำดีกับแม่ เราเคยต้องการอ้อมกอดและการดูแลจากแม่มากแค่ไหน แม่ก็ต้องการอ้อมกอดและการดูแลจากลูกเช่นกัน...เรากอดแม่ ดูแลแม่ได้ทุกๆ วัน...เพิ่มจากการดูแล การกอด คือ การกราบ...เราควรกราบแม่เป็นประจำ อย่าได้เขินอาย เพราะแม่ก็เปรียบเสมือนพระในบ้านที่ดูแลคุ้มภัยเราจนเติบใหญ่ ดังนั้นการกราบท่าน การดูแลท่าน ตอบแทนบุญคุณท่าน เป็นสิ่งที่ลูกทุกคนควรทำ...นอกจากจะเป็นสิ่งประเสริฐแล้ว จะทำให้ชีวิตของลูกพบแต่ความสุข ความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปอีกด้วย...

สำหรับลูกคนไหนที่ยังมีโอกาสได้คิดดี พูดดี และทำดีกับแม่...อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านไป จนวันนึงต้องมานั่งเสียใจ เสียดายในวันที่เราไม่มีโอกาสนั้นแล้ว

ร่วมเป็นกำลังใจให้ลูกๆทุกคน " คิดดี พูดดี ทำดี" กับแม่ทุกๆ วันค่ะ

365 วันคือวันแม่

มิใช่แค่ วันใด ให้นึกถึง

รักเสมอ ในดวงจิต คิดคำนึง

เหมือนแม่ซึ่ง รักลูก ทุกคืนวัน

Click here to add a comment

Leave a comment: