free web tracker, fire_lady ทายซิ เกลือ หรือ น้ำตาล ใช้เป็นสครับ ขัดผิวขาว • สุขภาพดี

ทายซิ เกลือ หรือ น้ำตาล

ใช้เป็นสครับ ขัดผิวขาว

ขัดผิวขาว

ปัจจุบันมีสครับหลากหลายยี่ห้อออกมาใหม่มากมายในท้องตลาด เชื่อว่าใครหลายคนอาจซื้อสครับดีๆ ในราคาแพงๆ แต่เมื่อนำมาใช้แล้วพบว่าไม่ได้แตกต่างจากสครับธรรมดาๆ ในท้องตลาดเลย แล้วทำไมเราต้องเสียเงินซื้อสครับในราคาแพงๆด้วยล่ะ? ในเมื่อของในครัวเราก็นำมาทำสครับขัดผิวขาวให้สวยได้ไม่แพ้กัน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆจากของใกล้ตัว ที่จะช่วยให้มีผิวสวย เนียนนุ่ม สดใส แบบไม่ต้องง้อสครับราคาแพงเลย ส่วนจะมีอะไรบ้างเรามาดูกันค่ะ

ขัดผิวขาว ด้วยเกลือ และ น้ำตาล

เกลือ และ น้ำตาล เป็นของในครัวที่สามารถนำมาทำเป็นสครับผิวกาย ขัดผิวขาว ของคุณได้ คุณอาจเคยเห็นเกลือสครับผิวที่ขายกันทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ ในราคาซองละ 30 – 50 บาทเลยทีเดียว แต่เราเองก็สามารถทำได้ และลงทุนน้อยกว่านั้นหลายเท่านัก เพียงแค่คุณนำเหลือแกงที่ใช้ปรุงอาหาร มาผสมกับนมหรือน้ำมันมะพร้าว เพื่อลดแรงเสียดสีและช่วยบำรุงผิวไปด้วยในตัว ส่วนน้ำตาลก็สามารถนำมาผสมน้ำผึ้ง ทำเป็นสครับทั้งผิวกาย และริมฝีปากได้ ทั้งเกลือและน้ำตาล จะเป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำให้หลุดออกไป เพื่อเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่า ส่วนนม น้ำมันมะพร้าว และน้ำผึ้งที่นำมาผสม จะทำหน้าที่เป็นตัวหล่อลื่นในการสครับผิวของเรา นมมีกรดแลคติกอ่อนๆที่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ ส่วนน้ำมันมะพร้าว และน้ำผึ้ง ช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านจากการขัดผิวมากเกินไป

การดูแลผิวหลังจากสครับ ขัดผิวขาว

หลังการสครับ ขัดผิวขาว ด้วยเกลือและน้ำตาลแล้ว แนะนำให้ทาโลชั่นบำรุงผิวภายใน 2-3 นาทีที่อาบน้ำเสร็จ เพราะในช่วงเวลานี้ ผิวจะเก็บกักความชุ่มชื่นได้ดีที่สุด เนื่องจากรูขุมขนกำลังเปิด และมีความชื้นจากน้ำอยู่ในปริมาณหนึ่ง เมื่อทาโลชั่นลงไปผิวจึงสามารถซึมซับได้ดีขึ้นนั่นเอง นอกจากทั้งเกลือและน้ำตาลแล้ว กากกาแฟที่ชงเสร็จแล้วก็สามารถนำมาผสมนม หรือโยเกิร์ต ทำเป็นสครับสำหรับผิวกายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะกากกาแฟมีความหยาบพอดีที่จะนำมาสครับผิว เช่นเดียวกับเกลือและน้ำตาล แถมยังมีความนุ่มและอุ้มน้ำได้ดีกว่า อีกทั้งกลิ่นหอมจากกาแฟสามารถช่วยผ่อนคลายขณะสครับผิว ใครเป็นคอกาแฟรับรองว่าต้องถูกใจสครับสูตรนี้แน่นอนค่ะ

เห็นไหมคะว่าของบางอย่างเราก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเลย ทำเองได้ง่ายๆและถูกกว่าด้วยซ้ำ คราวนี้สาวๆก็ไม่ต้องกลุ้มใจเวลาสครับกระปุกเก่าหมดแล้วนะคะ แค่หยิบเกลือ น้ำตาล หรือกากกาแฟในครัวมา DIY ให้เป็นสครับ ขัดผิวขาว ในแบบของเราเอง แค่นี้ก็มีผิวสวยได้ง่ายๆแถมประหยัดเงินในกระเป๋าไปในตัวด้วยค่ะ