free web tracker, fire_lady "พริกไทยดำ" ลดความอ้วน เห็นผลจริงหรือ? • สุขภาพดี

"พริกไทยดำ" ลดความอ้วน เห็นผลจริงหรือ?

พริกไทยดำลดความอ้วน

เมืองไทยเรามีสมุนไพรใกล้ตัวหลายชนิดที่ใช้ทำเป็นยารักษาโรค และยังเป็นเครื่องปรุงชูรสชาติอาหารในครัวเรือน หนึ่งในนั้นก็คือพริกไทยดำ ซึ่งนับว่าเป็นสมุนไพรพื้นบ้านของไทยที่มีรสชาติเผ็ดและร้อน มีกลิ่นหอม อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยในการขับเหงื่อ แก้อาการอาหารไม่ยอย แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยในการขับเหงื่อ กระตุ้นการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารลดภาวะท้องเดิน ทำให้ระบบช่วยย่อยอาหารดีขึ้น นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกอย่างคือ ช่วยลดความอ้วนนั่นเอง ส่วนพริกไทยดำลดความอ้วนได้อย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ

พริกไทยดำลดความอ้วนได้อย่างไร?

1 พริกไทยดำลดความอ้วนได้ เพราะรสชาติที่เผ็ดร้อนของมันช่วยเข้าไปสลายไขมันเก่าที่สะสมในร่างกายให้น้อยลง ทำให้น้ำหนักลดลง รูปร่างกระชับขึ้น

2 พริกไทยดำลดความอ้วนได้เพราะช่วยระบบการเผาผลาญ โดยจะกระตุ้นให้กระเพาะหลั่งน้ำย่อยมากขึ้น หากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปได้รับการเผาผลาญที่มีประสิทธิภาพจะทำให้ร่างกายไม่มีไขมันใหม่สะสม จึงทำให้เราอ้วนยากขึ้น

วิธีการทำพริกไทยดำลดความอ้วนด้วยตนเอง

โดยปกติจะนิยมรับประทานเป็นแคปซูลซึ่งนอกจากจะซื้อหาได้ตามท้องตลาดแล้ว เรายังสามารถทำพริกไทยดำแคปซูลด้วยตนเองได้ เพียงนำพริกไทยดำป่นละเอียดที่หาซื้อได้จากร้านขายยาทั่วไปมากรอกใส่แคปซูลเปล่าให้เต็ม เก็บรักษาไว้ในที่แห้งไม่ชื้น

ขนาดรับประทาน-พริกไทยดำลดความอ้วน

ให้รับประทานก่อนอาหารประมาณ 10 นาที ครั้งละ 2 – 4 แคปซูล โดยห้ามรับประทานหลังอาหารเพราะจะทำให้รู้สึกร้อน และมีอาการเรอ

ลดความอ้วนด้วยพริกไทยดำเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง

ถึงแม้ว่าพริกไทยดำจะช่วยคุณในเรื่องการเผาผลาญและลดความอ้วนได้ แต่จากงานวิจัยค้นพบว่าหากรับประทานพริกไทยดำมากเกินไปมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง เนื่องจากในพริกไทยดำจะมีสารอัลคาลอยด์ ซึ่งหากได้รับในปริมาณมากเกินไปจะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งได้ แต่ถ้ารับประทานในปริมาณปกติร่างกายก็สามารถที่จะขับสารนี้ออกมาได้

นอกจากนั้นการรับประทานพริกไทยที่มากเกินไปจะทำให้เกิดอาการตาลาย วิงเวียนศีรษะ และเกิดฝีหนองขึ้นมาได้ เนื่องจากคุณสมบัติที่ร้อนและแห้งของพริกไทย หากรับประทานมากเกินไปจะทำให้ม้าม ปอด กระเพาะอาหารถูกทำลาย ทำให้ปอดแห้ง ร้อน เกิดฝีที่ผิวหนัง ทำให้เกิดอาการอักเสบ และทำให้ตาอักเสบได้ง่าย อีกทั้งอาจทำให้คอบวมอักเสบ เป็นแผลในปากได้อีกด้วย

ดังนั้นการรับประทานพริกไทยควรรับประทานแต่พอดีไม่ควรกินต่อเนื่องในปริมาณที่มากติดต่อกันเป็นเวลานาน หากจะรับประทานพริกไทยดำเพื่อลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน ควรใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ และลดแป้งน้ำตาล หมั่นออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย ซึ่งนอกจากจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายแล้ว ยังทำให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดีอีกด้วย

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการลดความอ้วน ลดน้ำหนัก