free web tracker, fire_lady ทายซิ ขิง หรือ มะนาว เป็นสมุนไพรลดน้ำตาล ลดเบาหวาน? • สุขภาพดี

ทายซิ ขิง หรือ มะนาว

เป็นสมุนไพรลดน้ำตาล ลดเบาหวาน?

ดูดน้ำตาลในเลือด

เบาหวาน เป็นภาวะที่ร่างกายคนเรามีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ เพราะร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลในเลือดบางส่วนไปใช้งานได้ เนื่องจากความผิดปกติของตับอ่อน ซึ่งปล่อยอินซูลินออกมาไม่เพียงพอ อีกทั้งยังเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่สามารถทุเลาลงได้ด้วยการออกกำลังกาย และปรับเปลี่ยนเรื่องของอาหารการกินให้เหมาะสม วันนี้...สุขภาพดีจึงนำเอาสมุนไพรลดน้ำตาล ลดเบาหวาน มาฝากไว้เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆค่ะ

ขิง สมุนไพรลดน้ำตาล ลดเบาหวานได้

หากถามว่าระหว่างขิง กับ มะนาว อะไรจัดเป็นสมุนไพรลดน้ำตาลในเลือด ลดเบาหวานได้ ตอบได้ทันทีอย่างไม่ลังเลเลยค่ะว่าไม่ว่าจะเป็น "ขิง" หรือ "มะนาว" ต่างก็เป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำตาลในเลือด ลดเบาหวานได้อย่างดี...ขิงเป็นพืชสมุนไพรที่มีลักษณะเป็นเหง้า โดยมากเรามักนำขิงมาประกอบอาหารทั้งคาวและหวาน สรรพคุณที่เด่นๆของขิงก็คือ ช่วยขับลม อีกทั้งขิงยังมีสารที่มีคุณสมบัติกระตุ้นการทำงานของอินซูลินในร่างกายเรา ช่วยเพิ่มอัตราการนำน้ำตาลในร่างกายไปใช้ได้มากขึ้น จึงมีผลทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง และปลอดภัยมากกว่าการใช้ยาลดระดับน้ำตาลในเลือด เพราะสามารถรับประทานได้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถรับประทานได้ในหลากหลายรูปแบบ แต่แนะนำว่าไม่ควรนำไปทำเป็นของหวาน เพราะจะยิ่งเพิ่มระดับน้ำตาลเข้าไปอีก แนะนำให้ใช้เหง้าขิงสดมาคั้นให้ได้น้ำครึ่งถ้วย ต้มกับน้ำเปล่าสะอาด 2 ถ้วย ดื่มวันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 1 แก้ว เพียงแค่นี้น้ำตาลในเลือดก็กลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติ ปลอดภัยหายห่วง 

หากต้องการรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น แนะนำให้เติมเกลือหรือมะนาวเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ หากทำเช่นนี้เป็นประจำ จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และกระตุ้นการหลั่งอินซูลิน อีกทั้งน้ำขิงยังมีสรรพคุณลดคอเลสเตอรอลในเลือด แก้ปวดไมเกรน แก้อาการคลื่นไส้ ป้องกันฟันผุ แก้ท้องเสีย และสามารถลดความดันโลหิต เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวจริงๆ แต่อ๊ะ อ๊ะ..แต่ขอบอกว่าหากรับประทานขิงมากเกินไป อาจทำให้ระดับอินซูลินลดลงมากเกินไป จนเป็นเหตุให้เกิดภาวะอันตรายได้ด้วยนะคะ ทางที่ดีควรดื่มเป็นประจำ แต่ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ ตามที่แนะนำก็เพียงพอในการรักษาระดับน้ำตาลในเลือดแล้วค่ะ

น้ำมะนาว+มะกรูด สมุนไพรลดน้ำตาล ลดเบาหวานได้

หากใครไม่ชอบดื่มน้ำขิงก็มีอีกตัวเลือกหนึ่งคือ "น้ำมะนาว และ น้ำมะกรูด" เนื่องจากมีคุณสมบัติเป็นสมุนไพรลดน้ำตาลในเลือด ลดเบาหวานได้เช่นเดียวกับขิง โดยนำผลมะนาว 2 ผล และมะกรูด 1 ผล คั้นเอาแต่น้ำดื่มเป็นประจำทุกวันหลังอาหารเย็น แนะนำให้ดื่มติดต่อกันอย่างน้อย 15 วัน  รับรองว่าหลังจากดื่มสูตรนี้ไปแล้ว ระดับน้ำตาลในเลือดต้องลดลงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีพืชสมุนไรอื่นๆอีก เช่น อบเชย กระเจี๊ยบ กานพลู ชุมเห็ด ชะพลู ฯลฯ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดน้ำตาลในเลือด ลดเบาหวานได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสมุนไพรเหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทในการรักษาและควบคุมความรุนแรงของโรคที่มีผลต่อสุขภาพชีวิตของคนไทยได้หลายๆโรค ซึ่งเบาหวานก็เป็นอีกโรคหนึ่งที่สามารถใช้สมุนไพรในการควบคุมความรุนแรงของโรคได้ แต่ต้องรับประทานให้ถูกวิธี ไม่ใช่เห็นว่าเป็นสมุนไพรแล้วจะใช้เยอะเท่าไรก็ได้ เพราะหากใช้มากเกินไป แทนที่จะเป็นผลดี ก็จะกลับกลายเป็นผลเสียแทนนะคะ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าตัวเองควรใช้สมุนไพรชนิดใด ในปริมาณเท่าไร แนะนำให้ปรึกษาแพทย์จะเป็นการดีที่สุดค่ะ

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดเบาหวาน ไขมัน คอเลสเตอรอลแบบแคปซูล ทานง่าย ได้ผลจริง และมีคำยืนยันจากผู้ที่ลองใช้ ลองคลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ