free web tracker, fire_lady ออยพูลลิ่ง (oil pulling) ด้วย “น้ำมันมะพร้าว” กันเถอะ!! • สุขภาพดี

ออยพูลลิ่ง (oil pulling) ด้วย "น้ำมันมะพร้าว" กันเถอะ!!

ออยพูลลิ่ง (oil pulling)

โรคร้ายหลายชนิดเกิดมาจากปากของคนเรา อาจจะดูเหลือเชื่อ แต่นี่คือข้อเท็จจริง เนื่องจากปากก็เปรียบเสมือนประตูเข้าสู่ร่างกาย การรับประทานอาหารที่ไม่ถูกต้องหรือมีสารพิษทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ หากว่าในปาก เหงือก และเนื้อเยื่อในช่องปากของเรามีแผล จะทำให้แบคทีเรียสามารถเข้าสู่กระแสเลือดได้โดยง่าย เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลายชนิด...จึงเป็นเหตุผลที่ทำไม เราต้องเรียนรู้วิธีกำจัดเชื้อแบคทีเรียเหล่านี้ ด้วยวิธีการ ออยพูลลิ่ง (oil pulling) ด้วยน้ำมันมะพร้าว

ออยพูลลิ่ง (oil pulling) คืออะไร?

หลายท่านอาจจะงงๆ นะค่ะ ว่าการทำ "ออยพูลลิง" (oil pulling) หมายถึงอะไร ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจความหมายกันก่อนดีกว่าค่ะ ออยพูลลิ่ง เป็นการบำบัดรักษาโรคอย่างหนึ่งซึ่งเป็นศาสตร์ของแพทย์ชาวอินเดียที่มีมาช้านาน เป็นการบำบัดรักษาโรคแบบธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมและได้ผล ด้วยวิธีการง่ายๆ คือการอมน้ำมัน

ออยพูลลิ่ง (oil pulling) คือการใช้น้ำมันมะพร้าวช่วยดูดดสารพิษในร่างกาย ซึ่งช่วยรักษาโรคหรืออาการบางอย่างได้...เป็นวิธีธรรมชาติที่ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน แต่ได้ผลเกินคาด เนื่องจากในปากของคนเรามีเชื้อไวรัส เชื้อรา และโปโตซัว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเชื้อแบคทีเรีย เพราะในปากเป็นแหล่งอาศัยชั้นเยี่ยมของแบคทีเรีย เพราะในปากมีความร้อน ความชื้น และอุณหภูมิคงที่ และยังมีอาหารอุดมสมบูรณ์จากเศษอาหารที่เรารับประทานเข้าไป

กล่าวกันว่าจำนวนแบคทีเรียในปากของคนหนึ่งคน มีมากกว่าจำนวนประชากรของคนทั้งโลก...แบคทีเรียบางชนิดอาศัยอยู่บนผิวฟัน บางชนิดอาศัยอยู่ตามซอกฟัน บางชนิดอยู่เพดานปาก บางชนิดอยู่ใต้ลิ้นและกระพุ้งแก้ม การแปรงฟันหรือบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากทำได้เพียงแค่ทำความสะอาดได้ชั่วคราวเท่านั้น

หลักการทำงานของ ออยพูลลิ่ง (oil pulling)

โดยปกติเมื่อเราบ้วนปากด้วยน้ำเปล่า ซึ่งสิ่งที่บ้วนออกมาจะเป็นเศษอาหารและสิ่งที่ไม่ใช่น้ำมัน หรือไขมันของแบคทีเรีย เพราะโดยปกติแล้ว น้ำกับน้ำมันจะแยกกันอยู่ ในทางกลับกันหากนำน้ำมันมารวมกัน ผลคือจะเกิดการดึงดูดซึ่งกันและกันได้ดี ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับการทำออยพูลลิ่ง วิธีการคือ ใช้น้ำมันมะพร้าวเข้าไปดูดเนื้อเยื่อที่เป็นน้ำมันหรือไขมันของแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ตามซอกเหงือก ซอกฟัน เมื่อแบคทีเรียถูกดูดออกไป ส่งผลให้ร่างกายได้มีเวลาทำการฟื้นฟู ซ่อมแซมตนเอง ปัญหาอักเสบทั้งหลายในช่องปากก็จะกลับหายเป็นปกติ จนกลับมามีสุขภาพดีในที่สุด

วิธีการทำ "ออยพูลลิ่ง"

หลังตื่นนอน ก่อนล้างหน้าแปรงฟัน ถ้าทำในตอนเช้าจะดีที่สุด เพราะตลอดทั้งคืนที่เรานอนหลับจะมีการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ให้เทน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ กรอกใส่ปากแล้วอมไว้ในปาก ในระหว่างที่อมน้ำมันมะพร้าว ให้กลั้วปากไปมาเหมือนการบ้วนปากทั่วๆ ไป ให้ดูด ดึง และดันน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วทั้งปาก ทั้งในซอกเหงือก ซอกฟัน ทำประมาณ15-20 นาที จนน้ำมันมะพร้าวกลายเป็นน้ำสีขาวขุ่น หรือสีเหลือง แล้วแต่ว่าใครจะมีแบคทีเรียเยอะกว่ากัน นั่นแสดงว่าการทำออยพูลลิ่งประสบผลสำเร็จแล้ว

เพราะการที่น้ำมันกลายเป็นน้ำสีขาวขุ่น นั่นหมายความว่า น้ำมันได้ดูดสารพิษที่อยู่ในร่างกายและในช่องปากของเราออกมา...เมื่ออมจนครบตามกำหนดเวลาแล้ว ก็ให้บ้วนทิ้งลงในถุงพลาสติกหรือชิดชู่ แล้วทิ้งลงถังขยะอย่าบ้วนลงอ่างล้างหน้า หรือชักโครก เพราะสารพิษที่ถูกดูดออกมาจะติดอยู่ที่อ่างล้างหน้า จะเป็นการแพร่เชื้อโรคให้ผู้อื่นอีก หลังจากที่บ้วนทิ้งแล้วก็ให้บ้วนปาก แปรงฟันให้สะอาดตามปกติแล้วหลังจากนั้นจึงดื่มน้ำอุ่นตาม การทำออยพูลลิ่งด้วยน้ำมันมะพร้าว ต้องทำต่อเนื่องประมาณ 2-3 เดือนจึงจะเป็นผลลัพธ์ที่น่ามหัศจรรย์

Tip: การทำออยพูลลิ่ง (oil pulling)

จริงอยู่ น้ำมันมะพร้าวสามารถรับประทานได้ แต่ห้ามกลืนน้ำมันที่อมไว้จากการทำออยพูลลิ่งเพราะน้ำมันที่เราอมนั้นมีแบคทีเรียและสารพิษปนอยู่ (ไม่ต้องเสียดายของนะคะ) และควรทำออยพูลลิ่งขณะท้องว่า ก่อนมื้ออาหาร อาจจะทำวันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน

สรรพคุณ น้ำมันมะพร้าว ทาหน้า

ประโยชน์ และผลข้างเคียงจากทำออยพูลลิ่ง

  • หินปูนจะค่อยๆ หายไป
  • ลดอาการเสียวฟันฟันและเหงือกแข็งแรงขึ้น
  • ฟันขาวขึ้น
  • อาการเลือดออกตามไรฟันจะหายไป
  • ไม่มีกลิ่นปาก
  • บรรเทาอาการเจ็บคอ ฆ่าเชื้อโรคในลำคอ
  • ยับยั้งเชื้อราบริเวณลิ้น

หลังจากที่รู้จักกับการทำออยพูลลิ่ง (oil pulling) คืออะไร ? ออยพูลลิ่งด้วยน้ำมันมะพร้าวทำอย่างไร? และผลพลอยได้ของการทำออยพูลลิ่งมีมากมายแค่ไหน...หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้อ่านจะลองนำไปปฎิบัติ เพื่อดูแลสุขภาพช่องปาก เหงือกและฟัน ให้แข็งแรง ห่างไกลโรคช่องปากกันนะค่ะ

แหล่งข้อมูล :โอสถทิพย์จากธรรมชาติน้ำมันมะพร้าว

หากต้องการน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ราคาประหยัด ส่งตรงถึงบ้าน จ่ายเงินปลายทาง คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ "น้ำมันมะพร้าว"