free web tracker, fire_lady เคล็ดลับ ลดอายุ ดูอ่อนเยาว์ • สุขภาพดี

เคล็ดลับ ลดอายุ

ดูอ่อนเยาว์

เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ใน 15 วัน

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการมีสุขภาพดี ดูสวย อ่อนกว่าวัย วันนี้มีเคล็ดลับง่ายๆที่ไม่ควรมองข้ามมาแนะนำ หากทำจนติดเป็นนิสัยแล้ว รับรองว่าผิวเนียนๆ หุ่นนิ้งๆ กับสุขภาพแข็งแรงมีกันได้ทุกคนค่ะ โดย 15 เทคนิคภายใน 15 วันที่นำมาเสนอนี้ สาวๆ อาจจะค่อยๆเริ่มจากทำวันละข้อแล้วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือจะทำ 15 เคล็ดลับพร้อมกันทีเดียวเลยก็ยิ่งเห็นผลไว เพราะเคล็ด (ไม่) ลับเหล่านี้มีแต่จะทำให้คุณดูเด็กลงอย่างไม่น่าเชื่อ

1 นอนหลับให้เพียงพอ และเป็นเวลา

ผิวคล้ำเสียดูไม่เปล่งปลั่ง มิได้มีสาเหตุมาจากแสงแดดเพียงอย่างเดียว การนอนหลับไม่เพียงพอก็ทำให้ผิวสวยของคุณดูโทรมลง แถมยังอ้วนได้ง่ายๆ เนื่องจากการนอนน้อยจะทำให้ระดับฮอร์โมนเลปติน ซึ่งควบคุมความอยากอาหารและน้ำหนัก ลดต่ำลง

ดังนั้นเทคนิคง่ายๆที่ทำให้หลับแบบได้คุณประโยชน์เต็มร้อย คือ นอนและตื่นเวลาเดิมทุกวัน หลังจากตื่นนอนแล้วให้เปิดไฟสลัวๆ ราว 20 นาที เพื่อช่วยควบคุมฮอร์โมนที่ทำให้คุณเหนื่อยในตอนบ่ายได้เป็นอย่างดี

2 ทาครีมกันแดดที่มี SPF 15 ขึ้นไป

เพราะรังสี uv ทำให้ผิวของคุณมีริ้วรอยได้มากถึง 95% ดังนั้น สาวๆ ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ ที่มีค่า SPF มากกว่า 15 แต่ถ้ากิจกรรมของคุณต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานกว่า 10 นาที ให้ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF มากกว่า 30 และควรทาซ้ำทุกๆ 30 นาที

ส่วนสาวๆ หลายคนที่ไม่ยอมทาครีมกันแดดในวันฟ้าครึ้มหรือมีเมฆมาก เพราะคิดว่าไม่มีแดด ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดเพราะเมฆหมอกหนาๆ ไม่สามารถป้องกันรังสี uv ให้เข้าถึงตัวคุณได้

3 ดื่มน้ำบ่อยๆให้เพียงพอ

แม้ว่าอาหารผักและผลไม้ที่เรารับประทานจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบ แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จึงควรดื่มน้ำมากกว่า 8 แก้วในแต่ละวัน การดื่มน้ำมากๆ นอกจากจะช่วยให้ระบบต่างๆภายในร่างกายทำงานได้เป็นปรกติแล้ว น้ำยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยดับกลิ่นปาก และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น

ถ้าสาวๆ รู้สึกเบื่อน้ำเปล่ารสชาติจืดชืดให้ลองบีบมะนาวหรือไม่ก็ส้มลงในน้ำเล็กน้อยแล้วจิบระหว่างการทำงานตลอดทั้งวัน จะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเครื่องดื่มของคุณ แต่อย่าลืมว่าห้ามผสมคาเฟอีน และแอลกอฮอล์ลงไปเป็นอันขาด

4 คืนความสว่างให้ผิวด้วยคลีนเซอร์

สำหรับคลีนเซอร์ที่ดี ควรมีส่วนผสมของกรดไกลโคลิกที่ได้จากมะนาวหรือแอปเปิ้ล ซึ่งคลีนเซอร์เหล่านี้จะช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้ว และค่อยๆ คืนความสดใสพร้อมทั้งลดริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า

สาวๆ ควรจำให้ขึ้นใจว่า คุณต้องโยนคลีนเซอร์ที่มีกรดผลไม้ หลังจากเปิดใช้มานาน 6 เดือน เพราะกลดต่างๆ จะมีประสิทธิภาพที่แรงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลเสียให้ผิวหน้า อย่ามัวเสียดาย แต่ต้องเสี่ยงกับปัญหาที่ตามมานะคะ

5 ใช้สารต้านอนุมูลอิสระทุกเช้า

หันมาใส่ใจกับยามเช้ากันมากหน่อยด้วยการใช้สารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ไอดีบีโนน ชาเขียว ทับทิม หรือส่วนผสมของวิตามินซีและอี ที่มีอยู่ในผลไม้หลายชนิด แต่สำหรับสาวๆที่ขี้เกียจหาสารพัดผลไม้แช่ไว้ในตู้เย็น ก็ลองใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระแทนก็ได้

วิธีง่ายๆ และถูกต้องคือ ทาครีมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ใบหน้า แล้วรอประมาณ 10 นาที จึงใช้ครีมกันแดดทาทับอีกชั้นก่อนออกจากบ้าน

6 ริมฝีปากเอิบอิ่ม

ริมฝีปากแตก ลอกเป็นขุย และดูหมองคล้ำ ล้วนเป็นสิ่งที่ไม่น่าดูสำหรับสาวๆ ดังนั้นควรหันมาใส่ใจด้วยวิธีง่ายๆ คือ การทาลิปมันก่อนเข้านอน จากนั้นเมื่อตื่นนอนในตอนเช้า ให้ใช้แปรงสีฟันถูเบาๆบริเวณริมฝีปาก เพียงเท่านี้คุณก็จะมีปากสวย อิ่มเอิบ สุขภาพดี

สำหรับการเลือกสีลิปสติก ควรเลือกแบบเนื้อครีมที่มีสีสว่างกว่าดินสอเขียนขอบปาก และสีลิปสติกต้องมีสีใกล้เคียงกับสีปากของคุณมากที่สุด เพื่อให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ

7 สู้ริ้วรอยด้วย night cream

ในช่วงเวลากลางคืน ร่างกายจะมีการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้นหลังการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนแล้ว ขาดไม่ได้คือการทา night cream หรือครีมกลุ่มanti-aging ที่มีส่วนผสมเข้มข้น แต่หากผิวของคุณแพ้ง่ายให้ลองใช้เพียง 3 คืนต่อหนึ่งครั้ง หรือไม่ก็ผสมครีมดังกล่าวขนาดเท่าเม็ดถั่วเขียวเข้ากับมอยเจอร์ไรเซอร์ จำให้แม่นว่า night cream และ anti-aging creamไวต่อแสงแดด ดังนั้น ถ้าคุณต้องการทาในตอนเช้า จำเป็นต้องทาครีมกันแดด SPF 15 เป็นอย่างต่ำทับอีกชั้นหนึ่ง

8 สร้างหน้าสวยด้วยครีมรองพื้น

รอยสิว หรือรอยจุดด่างดำบนใบหน้า ชี่งต้องใช้เวลาในการรักษาให้แลดูจางลง ดังนั้นการปิดรอยเหล่านั้นด้วยครีมรองพื้นที่มีประสิทธิภาพก็สามารถช่วยให้ผิวดูสว่างใส เรียบเนียนและเด็กลงอีกด้วย ลองเลือกครีมรองพื้นแบบเหลว เพราะมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์อยู่มาก และทำให้ผิวหน้าไม่ดูเป็นครีมเค้ก โดยเลือกครีมรองพื้นมา 2 เฉดสีที่ใกล้เคียงกับผิวของคุณ แล้วนำทั้ง 2 ขวดนั้น เทียบสีบนใบหน้า แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ให้เลือกสีที่อ่อนกว่าเพราะจะช่วยให้ผิวดูสว่างเป็นธรรมชาติ

9 ปกปิดริ้วรอยรอบดวงตา

แตงกวาและช้อนเย็นๆ อาจไม่ช่วยให้ริ้วรอยรอบดวงตาของคุณหายไปในชั่วพริบตา ดังนั้น คอนซีลเลอร์ คืออีกหนึ่งทางเลือกสำคัญสำหรับสาวใต้ตาดำที่กำลังปวดใจกับความหมองคล้ำอันเป็นสาเหตุให้แก่เกินวัย ถ้าใต้ตาของคุณมีสีออกฟ้าๆ ให้ใช้คอนซีลเลอร์สีเหลืองในการปกปิด แต่ถ้าใต้ตาของคุณเป็นสีน้ำตาล ให้ใช้คอนซีลเลอร์สีพีชกลบลงไป และถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น คอนซีลเลอร์คู่ใจสาวๆ ควรเป็นชนิดครีม เพราะจะให้ความชุ่มชื้นแบบสุดๆ

10 มอยเจอร์ไรเซอร์คือเพื่อนแท้

ผิวแห้งจะดูไม่ชุ่มชื้นและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นวิธีแสนเบสิกในการรับมือกับผิวแห้งแม้อยู่ในสภาพอากาศร้อนก็คือการทามอยเจอร์ไรเซอร์ แต่ต้องจำไว้ว่าผิวหน้าของทุกคนไม่ต้องการครีมหนาๆ เพราะจะทำให้เกิดการอุดตัน หากใช้ครีมรองพื้นแล้วผิวหน้าเยิ้มเมื่อเวลาผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ให้ลองเปลี่ยนครีมรองพื้นตัวใหม่ที่บางเบากว่าเดิม แต่ถ้ารู้สึกว่าใบหน้าหนัก อาจต้องลองใช้เจลไฮยาลูโลนิกทาก่อนจะใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ก็ได้

11 บำรุงและปกป้องลำคอ

ใบหน้า ไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะบ่งบอกถึงอายุของคุณ เพราะถ้าบำรุงแต่ใบหน้า แล้วทิ้งให้ลำคอเหี่ยวย่น ใครๆก็สามารถรู้ถึงอายุที่แท้จริงของคุณได้ ซึ่งวิธีง่ายๆที่จะช่วยกระชับลำคอคือการทาครีมบริเวณลำคอโดยให้ทาย้อนขึ้นไปที่คาง และที่สำคัญคือห้ามลืมทาครีมที่หลังคอ เพราะบางครั้งสารเคมีจากยาสระผมที่ไหลผ่านคอก็สามารถทำให้เกิดริ้วรอยได้ นอกจากนี้ลองแหงนหน้ามองฟ้าแล้วค้างไว้ราว 10 วินาที ประมาณ 10 เซ็ต ก็จะช่วยบริหารให้ผิวบริเวณคอกระชับมากขึ้น

12 ปกปิดผมหงอก

ผู้หญิงส่วนใหญ่ประกาศตัวในการเข้าสู่วัยชราด้วยการมีผมขาวขึ้นมาทักทายผู้คน วิธีชะลอการเกิดผมหงอกทำได้ด้วยการทานโยเกิร์ต ตับ และยีสต์ เพราะสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดผมหงอกมาจากการขาดทองแดง กรดโฟลิก กรดแพนโทเทนิก และพาบา แต่ถ้าคุณมีเวลาไม่มากแถมยังต้องออกงานเร่งรีบ ขอแนะนำให้ย้อมสีผมด้วยสีของพืชพรรณ ส่วนเทคนิคง่ายๆ ก็คือ การเลือกเฉดสีที่สว่างกว่าเฉดสีในใจเพียง 1 เบอร์เพื่อเสริมความเป็นธรรมชาติ

13 เคลื่อนไหวให้หัวใจได้สูบฉีด

การออกกำลังกาย ไม่เพียงทำให้ผิวสวย แต่การเคลื่อนไหวเหล่านั้นยังทำให้หัวใจได้ออกกำลังกายและรับประโยชน์ไปนานัปการ เช่น ป้องกันโรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน แค่แต้นเร็วๆ 45 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็จะช่วยป้องกันการสูญเสียของกล้ามเนื้อและกระดูก เมื่อแก่ตัวลงได้

14 ดูดีแบบมีเลือดฝาด

การแต่งหน้านิดๆช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับคุณได้ ลองเลือกบรัชออน สีกุหลาบมาทาลงบนแก้ม แต่ถ้าชอบความวิ้งๆ ให้ลงชิมเมอร์แบบครีมที่สันจมูกและคาง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ผิวดูสดใสและมีสุขภาพดีดั่งสาวแรกรุ่น

15 ผลัดเซลล์ผิวเองที่บ้าน

สิ่งที่สาวๆ ควรรู้คือ บนใบหน้าของคุณมีเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วอุดตันอยู่ ซึ่งทำให้ผิวชั้นนอกดูระคายเคืองและหยาบกร้าน แต่ถ้าลองหันมาผลัดเซลล์ผิวหน้าเองที่บ้านเพียงหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ ผิวของคุณก็จะดูสดใส เรียบเนียน เปล่งปลั่งมากขึ้น เทคนิคการมาร์คหน้าเพื่อคืนความอ่อนเยาว์คือ ล้างหน้าให้สะอาด แล้วใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นๆ มาวางบนใบหน้า ความร้อนจากผ้าจะช่วยให้รูขุมขนเปิดรับส่วนผสมของมาร์คซึมซับเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นก็ทำการมาร์คหน้าของคุณได้เลย โดยเว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก แล้วทิ้งไว้ราว 5-10 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาก็ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง เพื่อกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวสดชื่น

แต่ทุกขั้นตอนจำเป็นต้องทำในเวลากลางคืน เพราะผิวที่ได้รับการมาร์ค หน้าจะไวต่อแสงแดดมาก

Click here to add a comment

Leave a comment: