free web tracker, fire_lady เปิดกรุ 10 ตัวท็อป สินค้าห้ามพลาดจาก “โครงการหลวง” • สุขภาพดี

เปิดกรุ 10 ตัวท็อป สินค้าห้ามพลาดจาก “โครงการหลวง”

ผลิตภัณฑ์ในโครงการหลวง

หากพูดถึง "โครงการหลวง" หลายคนรู้เพียงว่าเป็นโครงการส่วนพระองค์ ของพ่อหลวง ร.9 ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาวไทยภูเขาให้หันมาปลูกพืชพรรณอื่นๆ แทนการปลูกฝิ่น ซึ่งปัจจุบันมีผลผลิตจากโครงการหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นพืชผักสด อาหาร-เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์แปรรูป ซึ่งวันนนี้ เราชาวสุขภาพดี...ได้คัดสรร 10 ผลิตภัณฑ์เด่นๆ ของโครงการหลวง ที่คนรักสุขภาพห้ามพลาด!!  ส่วนจะมีสินค้าตัวใดบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

10 ตัวท็อป สินค้าห้ามพลาดจาก "โครงการหลวง"

1. นมปรุงแต่งชนิดเม็ด หลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดี กับนมอัดเม็ดที่อร่อยสุดล้ำ เมื่อก่อนมีวางขายเยอะแยะที่เซเว่นแต่ปัจจุบันหาได้ยากเหลือเกิน หลังจากมีกระแสกวาดซื้อจากทัวร์จีน และคนบางกลุ่มอาศัยจังหวะนี้กอบโกยรายได้ ถึงกับขับรถตระเวนไปรอบกรุงเพื่อหาซื้อมาขายต่อ การตักตวงโอกาสเป็นเรื่องไม่ผิด แค่เสียดายที่คนไทยหลายๆ คนไม่ได้กินนมดีๆ ตามที่ในหลวงทรงตั้งใจเอาไว้ ถ้าแกะซองส่องเบื้องหลังจะเห็นพระราชดำรัสชัดเจน

นมในโครงการพระราชดำริ

นมปรุงแต่งชนิดเม็ด-ผลิตภัณฑ์ในโครงการหลวง

2. นมดีๆ สารพัดชนิด รู้หรือไม่ว่าโครงการหลวงของเรามีนมหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นนมพลาสเจอร์ไรซ์จิตรลดาแบบถุง ที่ฮิตกันมากในสมัยก่อน ทั้งสูตรนมสดและขาดมันเนย หรือจะเป็นนมเปรี้ยวก็มี นอกจากใส่ถุงแล้ว แบบใส่ขวดหลากรสก็มี พิเศษสุดคือราคาเริ่มต้นแค่ 8 บาท สามมารถเก็บไว้ได้นานโดยไม่ต้องแช่เย็น อารมณ์เหมือนนมกระป๋องตราหมีนั่นเอง เรื่องนมของโครงการหลวงเป็นเรื่องที่พลาดไมได้โดยเด็ดขาด เพราะเป็น 1 ในตัวท็อปที่ใครต่อใครก็ต้องบอกต่อ

3. น้ำผึ้งสวนจิตรลดา นี่เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ชาวจีนโหยหา เนื่องจากน้ำผึ้งจิตรลดามีรสชาติหวาน หอม อร่อยมาก เป็นหลอดที่บีบใช้ง่าย พิเศษสุดคือราคาแค่ 35 บาทเท่านั้นเอง ในแพคเกจเป็นหลอดบีบใช้ง่าย สามารถนำไปประยุกต์ได้สารพัดเมนู จะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม หรือใช้เป็นเครื่องสำอางก็เวิร์ค ไว้เราจะมาบอกสูตรมาร์คหน้าจากผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ในครั้งต่อไป

น้ำผึ้งจิตรลดา

4. น้ำมะเขือเทศ 100% ตราดอยคำ แค่ขึ้นชื่อว่าดอยคำ ก็การันตีถึงคุณภาพแล้ว สำหรับน้ำมะเขือเทศนี้เป็นผลผลิตจากชาวเขาที่โครงการหลวงนำมาแปรรูป เราจะเห็นว่า บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังหลายคนได้ออกมาการันตีถึงประโยชน์ของน้ำมะเขือเทศดอยคำ ทั้งเรื่องสุขภาพทั้งเรื่องความงาม ดอยคำมาแซงเพื่อนจริงๆ แถมยังมีโฆษณาตัวใหม่ที่โด่งดังในยูทูป เรียกว่ากระแทกใจดำเห็นๆ เพื่อตอบคำถามว่าทำไมรสชาติของน้ำมะเขือเทศดอยคำถึงไม่อร่อย แต่ แค่ดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำอึกเดียว ก็ปลื้มปลิ่มถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ทุกๆ คำที่ดื่มลงไปนั่นคือชีวิตใหม่ของชาวเขา

5. น้ำเสาวรส ขึ้นชื่อว่าเสาวรสแล้ว ย่อมนึกถึงผลไม้สุดฮิตของคนรักสุขภาพ และน้ำเสาวรสดอยคำก็ทำดีแซงหน้าแบรนด์อื่นๆ เพราะใช้เนื้อเสาวรสเน้นๆ คัดมาเฉพาะคุณภาพได้มาตรฐาน จากชาวเขา ทำให้คนเมืองมีสุขภาพที่ดี ส่วนชาวเขาก็มีชีวิตที่งดงาม รู้อย่างนี้...หากไม่ทาน คงเสียดายแย่

น้ำผลไม้ดอยคำ

น้ำผลไม้-ดอยคำ

6. น้ำฟักข้าวผสมน้ำผลไม้รวมดอยคำ รู้ๆ กันอยู่ว่าฟักข้าวสีส้มมีคุณประโยชน์มากแค่ไหน แต่ดอยคำ จากโครงการหลวงได้นำมาบรรจุขวดให้เราดื่มสบาย ไม่ต้องปลูกให้ยุ่งยาก ไม่ต้องปั่นให้วุ่นวาย เหมาะกับชีวิตเร่งรีบของคนเมืองที่สุด ขึ้นชื่อว่าดอยคำไม่ต้องสงสัยในคุณภาพอยู่แล้ว ราคา 38 บาท ถูกกว่ากาแฟแก้วนึงเสียอีก แต่ได้ประโยชน์เต็มๆ

น้ำฟักข้าว-ดอยคำ

7. โจ้กกระป๋องสวนจิตรลด เป็นที่รู้กันดีว่า เวลาใกล้สิ้นเดือนทรัพย์จาง เป็นต้องกักตุนบะหมี่สำเร็จรูปมาไว้ จนกว่าเงินเดือนจะออก แต่รู้หรือไม่ว่า โจ้กกระป๋องสวนจิตรลดาเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะสามารถแกะกินได้ทันที ไม่ต้องต้มหรือปรุงให้ยุ่งยาก รสชาติก็ไม่ธรรมดา มีหมูเป็นชิ้นๆ เด็ดสุดคือราคา 12 บาทนี่สิ เห็นมั้ยว่าในภาวะวิกฤติเราควรตุนโจ้กไว้ยังได้สารอาหารมากกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเสียอีก

โจ้กกระป๋องสวนจิตรดา

โจ้กกระป๋องสวนจิตรดา

8. ผลไม้อบแห้งดอยคำ ไม่ว่าจะเป็นสตรอว์เบอร์รี มะม่วง ฝรั่ง เชอร์รี่ หรือแม้แต่ว่านหางจระเข้อบแห้งรสมะนาว ก็อร่อยทั้งนั้น ไม่หวานมากจนเลี่ยน สำหรับใครที่อยากมีขนมไว้ทานเล่นระหว่างทำงานแล้วล่ะก็ ขอแนะนำเลยเพระาผลไม้อบแห้งมีประโยชน์กว่าทานมันฝรั่งทอดกรอบแน่นอน เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าน้ำมันที่ทอดมันฝรั่งคือยาพิษดีๆ นี่เอง

ผลไม้อบแห้ง-ดอยคำ

ผลไม้อบแห้ง-ดอยคำ

9. น้ำตะไคร้สวนจิตรลดา จริงๆ มีน้ำสมุนไพรและผลไม้หลายชนิดเลยทีเดียว แต่หลายๆ คนลงความเห็นว่าน้ำตะไคร้สวนจิตรลดาคือสิ่งที่ห้ามพลาด เพราะรสชาติหวานกำลังดี ได้กลิ่นตะไคร้เต็มๆ แตกต่างจากน้ำตะไคร้ยี่ห้ออื่นที่รู้สึกหวานน้ำตาลนำ แถมสังเคราะห์กลิ่นตะไคร้อีกต่างหาก จึงทำให้รู้สึกปลอมๆ ไม่สดชื่นเท่าที่ควร

10. น้ำเบอร์รี่รวม อื้อหือ สำหรับสาวๆ ที่รักสุขภาพและอยากบำรุงดวงตาต้องนี่เลย น้ำเบอร์รี่รวม ซื้อแบบขนาด 1000 มล. ไปเลย ไม่ต้องซื้อทีละขวดกระจึ๋ง นี่ก็เข้มข้นไม่น้อยเหมือนกัน ใครที่ต้องทำงานดึกๆ อยู่หน้าคอมรีบจัดไปเลยจ้า

ทั้ง10 อย่างเป็นสินค้าที่ใครได้ชิมแล้วเป็นต้องร้องอูยยย รู้งี้ซื้อมานานแล้ว ใครพลาดเป็นอันว่าเชยสุด แต่นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ในโครงการหลวงอีกเยอะ ต้องลองด้วยตัวเองแล้วจะรู้จ้า

ที่มา: https://royalprojectthailand.com/marketing_object

https://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องน่ารู้...คู่สุขภาพดี