free web tracker, fire_lady โรคร้าย! หายได้ด้วย “สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง” • สุขภาพดี

โรคร้าย! หายได้ด้วย “สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง

สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง

ปัจจุบันคนเรามักจะเจ็บป่วยง่ายมากขึ้น ตั้งแต่อาการป่วยเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงโรคที่ร้ายแรงและมีวิธีการรักษาที่ค่อนข้างซับซ้อน หรือแม้แต่บางโรคก็ไม่ทราบอาการในตอนต้น มารู้ตัวอีกทีก็ระยะสุดท้ายรักษาไม่ทันอย่าง “โรคมะเร็ง” 

 “การให้คีโม” เป็นวิธีหนึ่งในการรักษา แต่นอกจากวิธีนี้ ยังมีอีกวิธีการหนึ่งที่สามารถช่วยรักษาโรคมะเร็งได้ที่ใครหลายๆ คนยังไม่รู้ นั่นก็คือ...การรับประทานสมุนไพรจีนที่มีคุณสมบัติในการรักษาโรคมะเร็งหรือต้านโรคมะเร็ง  แต่ก็ควรทานตั้งแต่เนิ่นๆ ที่รู้ว่าเป็น หรือการทานเพื่อสุขภาพ เพื่อลดความเสี่ยงโรคนี้ได้อีกทางหนึ่ง ส่วนสมุนไพรจีนที่รักษามะเร็งได้มีชนิดใดบ้างเราไปรู้กันดีกว่า

11 ชนิด สมุนไพรจีนรักษามะเร็งได้แบบเอาอยู่

1. แปะฮวยจั่วจิเช่า (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) หลายคนอาจไม่ค่อยได้ยินชื่อสมุนไพรจีนชนิดนี้เท่าไรนัก สมุนไพรจีนชนิดนี้เป็นพืชจำพวกหญ้า มีรสเผ็ดขมอ่อนๆ มีฤทธิ์เย็นจึงมีสรรพคุณดับร้อนใน ดับพิษ ทำให้เลือดและลำไส้เย็น และลดอาการอักเสบได้ นอกจากนี้ยังป้องกันมะเร็งได้ กระซิบบอกผู้ที่ธาตุไฟอ่อนห้ามรับประทานเด็ดขาด

2. พั๊วกีไน้ (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) นอกจากสมุนไพรชนิดนี้จะมีฤทธิ์เป็นยาถ่ายและถอนพิษแล้วนั้นยังมีความโดดเด่นด้านการแก้โรคมะเร็งอีกด้วย สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งสามารถนำมาต้มกินแทนน้ำจะช่วยทำให้อาการดีขึ้น

3. โสม (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) สมุนไพรจีนชนิดนี้นับเป็นสมุนไพรที่มีชื่อเสียงมากชนิดหนึ่ง ซึ่งมีสรรพคุณที่สำคัญ คือมีสารบางอย่างที่สามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่ทำให้เซลล์เจริญเติบโตผิดปกติมีฤทธิ์ป้องกันโรคมะเร็ง และสามารถยืดอายุผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายได้ ส่วนใหญ่วิธีการรักษาด้วยเคมีบำบัดก็มักนำโสมมาใช้ด้วยเช่นกัน

4. เห็ดหลินจือ หรือ เหล่งจูโกว (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) สมุนไพรชนิดนี้เป็นสมุนไพรที่มีรสหวาน สามารถแก้อาการอ่อนเพลีย ป้องกันโรคตับอักเสบจากการขับสารพิษออกจากร่างกาย และยังสามารถป้องกันโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็งได้อีกด้วย

5. เห็ดหอม (สมุนไพรจีนรักษามะเร็) มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแพทย์ของประเทศสหรัฐอเมริการายงานว่า เห็ดหอมมีสารเลนติแนน และสารริทาดินีนที่ช่วยต้านเซลล์มะเร็งได้ด้วย โดยเฉพาะมะเร็งในลำไส้และมะเร็งในกระเพาะอาหาร

6. เก๊กฮวย (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) สมุนไพรชนิดนี้มักนำมาทำเป็นเครื่องดื่ม และก็ได้รับความนิยมมากด้วยเช่นกัน ซึ่งสรรพคุณที่สำคัญคือ สามารถช่วยยับยั้งและต่อต้านเซลล์มะเร็งได้

7. ถั่งเฉ้า (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) เมื่อได้ยินชื่อสมุนไพรชนิดนี้ หลายคนคงเข้าใจว่ามีคุณสมบัติหลักในการเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศเพียงอย่างเดียว แต่ความเป็นจริงนั้นถั่งเฉ้ายังมีสรรพคุณช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งช่วยบำรุงร่างกาย และช่วยในการทำงานของอวัยวะต่างๆของร่างกายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

8. ถั่วลิสง หรือ ฮวยแซ (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) สมุนไพรชนิดนี้จะว่าเรารับประทานกันบ่อยก็ว่าได้ เพราะมีรสชาติและรสสัมผัสที่ดี เคี้ยวมัน กรอบเพลิน แต่รู้หรือไม่ว่าถั่วลิสงมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงสามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้

9. โป๊ยกั๊ก (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) สมุนไพรชนิดนี้นอกจากจะมีคุณสมบัติหลักในการบำบัดรักษาโรคมะเร็งแล้วนั้นยังมีส่วนช่วยในส่วนอื่น ๆ อีก เช่น ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานและช่วยยืดอายุผู้ป่วยเอดส์ ลดอาการเหน็บชา ช่วยรักษาอาการไส้เลื่อน ช่วยบรรเทาอาการหวัด ลดอาการไอและขับเสมหะ

10. ปวยเล้ง (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) นับว่าสมุนไพรจีนชนิดนี้เป็นอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณค่าในการบำบัดรักษาโรคต่าง ๆ ได้อย่างดี ทั้งช่วยบำรุงสายตา ช่วยบำรุงเลือดและบำรุงครรภ์ ช่วยบำรุงตับ หัวใจ ม้าม ปอดและไต ลดอาการความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ช่วยลดอาการท้องผูกโรคริดสีดวงทวาร และสรรพคุณที่สำคัญจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการรักษาโรคมะเร็ง

11. ผลหม่อน หรือ ซึงก้วย (สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง) ถ้าพูดถึงผลหม่อน ทุกวันนี้เรานิยมรับประทานกันเหมือนอย่างเป็นผลไม้ทั่วไป ซึ่งนอกจากสรรพคุณที่ช่วยในการบำรุงร่างกายในส่วนต่างๆ แล้วนั้น ยังมีส่วนในการช่วยต้านมะเร็งได้ด้วย

สมุนไพรจีนรักษามะเร็งทั้ง 11 ชนิดนี้ล้วนมีสรรพคุณสามารถช่วยรักษาหรือต่อต้านโรคมะเร็งได้ แต่เนื่องจากโรคมะเร็งนับเป็นโรคที่ค่อนข้างร้ายแรง จึงต้องอาศัยการดูแลตัวเองในส่วนอื่นๆ ให้ดีเป็นพิเศษประกอบด้วย เพื่อป้องกันการลุกลามหรือเกิดโรคแทรกซ้อน นอกจากนี้สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง เรื่องของกำลังใจก็เป็นปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการรักษาไม่น้อยไปกว่าการรักษาทางการแพทย์เลย

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับสมุนไพรน่ารู้...คู่สุขภาพดี