free web tracker, fire_lady ทายซิ ส้ม หรือ ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี เร่งผิวขาว? • สุขภาพดี

ทายซิ ส้ม หรือ ฝรั่ง

เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี เร่งผิวขาว?

ผลไม้ที่มีวิตามินซี

ใครๆก็บอกว่า กินผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะๆ แล้วจะดีต่อผิว เพราะวิตามินซีเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส มีเลือดฝาด แต่ถ้าให้เลือกระหว่างส้ม กับฝรั่ง สาวๆคิดว่า ผลไม้ชนิดใดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี เร่งผิวขาว?? สุขภาพดีมีคำตอบพร้อมวิธีการทานวิตามินซีเพิ่มความขาวใสให้ผิวพรรณมาฝากด้วยค่ะ

ส้ม และ ฝรั่ง ผลไม้ที่มีวิตามินซี เร่งผิวขาว

โดยทั่วไปแล้ว ร่างกายของคนเราต้องการวิตามินซีวันละประมาณ 60-90 มิลลิกรัม ซึ่งการกินส้มเพียง 1 ผล ก็ให้วิตามินเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการพอดี นั่นคือ ส้ม 1 ผล (ประมาณ 100 กรัม) ให้วิตามินซีประมาณ 60 มิลลิกรัม แต่สำหรับคนที่เป็นหวัดบ่อยๆ หรืออยู่ในที่ที่มีมลพิษเยอะ วิตามินซีจำนวนเท่านี้คงไม่เพียงพอ เราแนะนำให้คุณกินฝรั่งแทน เพราะถึงแม้จะไม่ได้มีรสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดเหมือนส้ม แถมยังค่อนไปทางฝาดนิดๆเสียด้วยซ้ำ แต่ในฝรั่ง 1 ผล (ประมาณ 100 กรัม) จะมีวิตามินสูงถึง 160 มิลลิกรัมเลยทีเดียว ซึ่งหากเมื่อเที่ยวกับส้มแล้ว มีวิตามินซีมากกว่าส้มเกือบ 3 เท่า ดังนั้นการทานฝรั่งเพียงผลเดียวก็มากเกินพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน แม้จะต้องเจอกับมลพิษมากเพียงไร แต่แนะนำว่าควรกินฝรั่งที่เปลือกยังเขียวๆ และมีความกรอบอยู่ เพราะเมื่อฝรั่งเริ่มสุก วิตามินซีจะค่อยๆน้อยลงค่ะ นอกจากจะได้รับประโยชน์จากวิตามินซีแล้ว ฝรั่งยังมีแคลเซียมสูงอีกด้วย และยังเป็นแหล่งของ Vitamin A, Vitamin B, ฟอสฟอรัส โปแตสเซียม เหล็ก โฟเลต และมีไฟเบอร์สูง โดยที่ให้พลังงานแค่เพียง 25 แคลอรี/ผล เท่านั้น! ได้ยินแบบนี้แล้วสาวๆหลายคนคงสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวกับผลไม้ที่มีวิตามินซี เร่งผิวขาว ได้ทั้งความอร่อยและผิวขาวในคราวเดียวกัน

วิธีกินวิตามินซี เพื่อผิวขาว เนียนใส

แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลา หรือไม่ชอบกินผลไม้รวมถึงผลไม้ที่มีวิตามินซี เร่งผิวขาวอย่างส้มกับฝรั่ง วิตามินซีในรูปแบบอาหารเสริมเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งค่ะ โดยวิตามินซีในรูปแบบอาหารเสริมที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด ใน 1 เม็ด มักจะมีวิตามินซีอยู่ประมาณ 500-1000 มิลลิกรัม แล้วแต่ทางผู้ผลิตจะบรรจุมาให้ แต่แนะนำว่า หากอยากกินเพื่อให้ผิวใส ให้กินครั้งละ 500 มิลลิกรัม เช้า-เย็น จะดีกว่าค่ะ เพราะวิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ หากกินมากเกินความต้องการของร่างกายก็จะถูกขับออกมาทางปัสสาวะ การกินในปริมาณน้อยๆ แต่ถี่กว่า จะทำให้วิตามินซีอยู่ในร่างกายเราได้นาน โดยไม่ต้องขับส่วนเกินออกมาทางปัสสาวะค่ะ

วิตามินซี เร่งผิวขาว

แต่ขอบอกก่อนว่า วิตามินซีสังเคราะห์ ยังไงก็ไม่ดีเท่าวิตามินซีจากธรรมชาตินะคะ ดังนั้น หากสาวคนไหนอยากมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส มากินผลไม้ที่มีวิตามินซี เร่งผิวขาวกันดีกว่าค่ะ นอกจากส้ม และฝรั่งแล้ว ในมะขามป้อม สตรอเบอรี่ กีวี่ สับปะรด ฯลฯ ผลไม้เหล่านี้ก็มีวิตามินซีอยู่ไม่น้อยเลย เรียกได้ว่าทั้งอร่อยทั้งสวยไปในคราวเดียวกันเลยค่ะ