free web tracker, fire_lady "โยเกิร์ต" กินก็ดี..พอกหน้าก็ได้ ช่วยรักษาสิวให้หายเร็วขึ้น • สุขภาพดี

"โยเกิร์ต" กินก็ดี..พอกหน้าก็ได้

ช่วยรักษาสิวให้หายเร็วขึ้น

โยเกิร์ตรักษาสิว

“โยเกิร์ต” คงเป็นของโปรดของใครๆหลายคน โดยเฉพาะสาวๆเฮลตี้ในยุคนี้ เพราะทั้งอร่อย ไขมันต่ำ และยังมีประโยชน์อีกด้วย แต่เชื่อไหมว่าโยเกิร์ตที่เราทานกันเป็นประจำทุกวันนั้น นอกจากจะดีต่อสุขภาพร่างกายแล้วยังดีต่อสุขภาพผิว เพราะช่วยรักษาสิวได้ด้วย!! แต่ใช่ว่าโยเกิร์ตทุกชนิดทุกประเภทจะสามารถนำมาพอกหน้ารักษาสิวได้ วันนี้ สุขภาพดี...มีวิธีเด็ดๆในการเลือก และใช้โยเกิร์ตรักษาสิว เพื่อผิวสวยใส ง่ายๆ ได้ผลมาฝากทุกคนค่ะ

สารสำคัญ โยเกิร์ตรักษาสิว

โยเกิร์ต ( Yogurt) คือ ผลิตภัณฑ์นมที่ได้จากกระบวนการหมักด้วยแบคทีเรียชนิดดีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า โยเกิร์ตเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน และโปรตีนมากมายหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็ล้วนแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น แต่จะมีคนรู้ไหมว่านอกจากสารอาหารต่างๆ ที่มีมากมายในโยเกิร์ตแล้ว โยเกิร์ตยังสามารถช่วยรักษาสิวได้อีกด้วย

โยเกิร์ต

เหตุผลที่โยเกิร์ตรักษาสิวได้ เนื่องจากในโยเกิร์ตที่เรารับประทานเข้าไปนั้นมีซิงค์ Zinc หรือสังกะสี ที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาสิว ลดความมันบนใบหน้า...โดยในโยเกิร์ต 100 g. จะมีซิงค์อยู่ประมาณ 1 mg. นอกจากนี้ยังมีกรดแลคติก (Lactic acid) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวมีการผลัดเซลล์อย่างอ่อนโยน และช่วยลดริ้วรอยจากผิวแห้งได้อีกด้วย

วิธีใช้โยเกิร์ต พอกหน้ารักษาสิว

สูตรในการนำโยเกิร์ตรักษาสิวมาพอกหน้านั้นก็แสนง่าย เพียงแค่คุณนำโยเกิร์ตที่แช่ตู้เย็นไว้ ตักแบ่งออกมาใส่ถ้วยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นใช้นิ้วมือหรือแปรงที่สะอาด ทาโยเกิร์ตลงบนหน้า รอ 15-20 นาทีจนเนื้อโยเกิร์ตแห้ง จากนั้นจึงล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าให้สะอาด หรือใครจะผสมน้ำผึ้งลงไปในสูตรนี้ด้วยก็ทำได้เช่นกันค่ะ น้ำผึ้งจะยิ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและฆ่าเชื้อแบคทีเรียบางชนิดได้อีกด้วยค่ะ แต่ใช่ว่าโยเกิร์ตทุกรสจะสามารถนำมาพอกหน้าได้ แนะนำว่าให้ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่มีการเจือปน หรือปรุงแต่งรสเท่านั้น!! เพราะหากใช้โยเกิร์ตที่ปรุงแต่งทั้งรส เติมน้ำตาล ใส่สี ใส่กลิ่น อาจจะเพิ่มจำปริมาณสิวบนใบหน้าของคุณแทน

โยเกิร์ตพอกรักษาสิว

โยเกิร์ตรักษาสิว ผิวพรรณดี

ไม่เพียงแต่การนำโยเกิร์ตมาพอกหน้าเท่านั้นที่จะทำให้อาการสิวของคุณดีขึ้น การกินโยเกิร์ตก็ช่วยได้เช่นกัน ถึงแม้จะไม่ได้แก้ไขแบบตรงจุด แบบการทา การพอกสัมผัสผิวหน้าโดยตรง แต่การทานโยเกิร์ตมีส่วนช่วยให้สุขภาพภายในดี...สุขภาพผิว นุ่มลื่น เนียนใส เปล่งปลั่ง ไร้สิวอีกด้วย

1 ลดอาการท้องผูก เนื่องจากในโยเกิร์ตนั้นมีกลุ่มแบคทีเรีย Probiotics ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่สามารถผลิตกรด Lactic และกรด Lactic ที่สร้างขึ้นนี้จัดเป็นกรดอ่อนๆ ที่ช่วยให้ลำไส้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น เมื่อระบบขับถ่ายของเราเป็นปกติ ของเสียก็จะไม่สะสมในร่างกาย ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสขึ้นด้วยค่ะ

2 โยเกิร์ตเป็นแหล่งรวมแร่ธาตุ และวิตามินต่างๆ ไว้มากมาย บางคนอาจเป็นสิวเพราะขาดแร่ธาตุบางชนิด โดยเฉพาะ Zinc และ Vitamin A การทานโยเกิร์ตถ้วยละ 100 กรัม จำนวน 2 ถ้วยต่อวัน ประกอบกับการรับประทานผักผลไม้ที่มีประโยชน์ด้วย ก็จะทำให้คุณได้รับสารอาหารเหล่านี้ครบถ้วน และลดความเสี่ยงในการเป็นสิวลงค่ะ

3 เพิ่มระดับภูมิคุ้มกันของร่างกาย หลังจากที่เรารับประทานแบคทีเรีย Probiotics ซึ่งมีอยู่ในโยเกิร์ตเข้าไปแล้ว แบคทีเรียเหล่านี้จะเจริญเข้าไปเจริญเติบโตอยู่ในระบบทางเดินอาหารและลำไส้ จากการเจริญของแบคทีเรีย Probiotics ดังกล่าว สามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ซึ่งระดับของภูมิคุ้มกันที่เพิ่มขึ้นนี้เกี่ยวข้องกับการลดภาวะภูมิแพ้ และสามารถลดการอักเสบของผิวได้ดีอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าแค่โยเกิร์ตถ้วยเล็กๆถ้วยเดียว แต่กลับมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะนำมากินหรือพอกหน้า ดังนั้นซื้อโยเกิร์ตติดบ้านไว้ก็ไม่เสียหายนะคะ และอย่าลืมว่าถ้าจะให้ดีที่สุดต้องเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติแบบไม่เติมน้ำตาลและไม่ใส่เนื้อผลไม้เท่านั้น เพราะโยเกิร์ตแบบนี้จะมีประสิทธิภาพในการทำให้ผิวหน้าของคุณเกลี้ยงเกลาปราศจากสิวมากที่สุด คราวนี้คุณเองก็สามารถมีใบหน้ากระจ่างใสและไร้สิวได้ง่ายๆ ด้วยสูตรโยเกิร์ตรักษาสิว โดยไม่ต้องใช้ครีมที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบใดๆเลย