free web tracker, fire_lady หวีผมวันละ 100 ครั้ง ช่วยเส้นผมแข็งแรงจริงเหรอ? • สุขภาพดี

หวีผม วันละ 100 ครั้ง

ช่วยเส้นผมแข็งแรงจริงเหรอ?

การหวีผม เป็นการช่วยให้ผมไม่พันกันและเป็นการจัดทรงผมให้สวยงาม อีกทั้งเป็นการดูแลตนเองให้มีบุคลิกที่ดี...ซึ่งคุณอาจจเคยได้ยินคำแนะนำเกี่ยวกับการหวีผมวันละ 100 ครั้ง จะทำให้ผมสวยและแข็งแรง จริงหรือเปล่านั้น วันนี้สุขภาพดี...เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

ผลการวิจัยเรื่องการหวีผม 100 ครั้ง

ความเชื่อเรื่องการหวีผมวันละ 100 ครั้ง จะทำให้ผมสวยและแข็งแรง มีการวิจัยออกมาชี้ให้เห็นว่า...ถ้าคุณหวีผมวันละ 100 ครั้ง ต่อวัน แทนที่จะทำให้ผมสวยและแข็งแรงดังใจแต่กลับเป็นสาเหตุทำให้ผมของคุณแห้งและแตกปลายมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งการหวีผม 100 ครั้ง ยังเป็นการกระตุ้นรากผมให้อ่อนแอทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่ายอีกด้วย

คำแนะนำในการหวีผม

คุณควรหวีผมแต่พอดี เวลาหัวยุ่ง ผมพันกัน ไม่เข้ารูปทรง ซึ่งจุดประสงค์ของการหวีผมส่วนหนึ่งก็เพื่อความสวยงาม แต่การจะนั่งหวีทั้งวันเป็น 100 ครั้งนั้น เพื่อจุดประสงค์ให้ผมสวยและแข็งแรงนั้น อาจเป็นความเชื่อที่ผิดและส่งผมเสียต่อเส้นผมและหนังศรีษะแทน

ดูแลผมให้สวยและแข็งแรงอย่างถูกต้อง

การหวีผมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมแลดูสวยและแข็งแรง แต่ไม่ใช่เป็นการหวีผมเป็น 100 ครั้ง ตามความเชื่อที่มีมา เพราะในความเป็นจริงคงไม่มีใครนั่งหวีได้ทั้งวันเป็น 100 ครั้ง นอกจากคนที่หมกมุ่นและหลงเชื่อเท่านั้น มีหลายวิธีที่จะทำให้คุณมีผมสวยและแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นการสระผมและนวดผมเป็นประจำ การดูแลเส้นผมหลังสระ ซึ่งเวลาผมเปียกไม่ควรหวีผมเพราะจะทำให้เส้นผมขาดได้ง่าย

  • เลือกแปรงหวีผมให้เหมาะ

หวีมีหลายแบบและการใช้งานต่างกัน จุดประสงค์ก็เพื่อแก้ปัญหาเส้นผมให้กับทุกคน คุณจึงควรเลือกหวีให้เหมาะสมกับสภาพเส้นผมของตัวเอง ในกรณีที่ผมพันกันคุณควรเลือกใช้หวีซี่ห่าง เพื่อช่วยให้ผมหวีได้ง่ายขึ้น และไม่ขาดง่าย ซึ่งเป็นการช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นด้วย และคุณควรหลีกเลี่ยงหวีที่มีปลายแหลมคมเพราะจะทำให้หนังศรีษะเป็นแผลได้ง่าย

  • ความพอดีกับการหวีผม

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร คุณควรยึดหลักความพอดีเป็นดีที่สุด การทำอะไรที่มากเกินไปอาจเกิดผลเสียตามมา คนที่รู้ตัวดีที่สุดว่าควรหวีผมของตัวเองวันละกี่ครั้งก็คือตัวของคุณเอง หากคุณเชื่อตามคำแนะนำว่าหวีผมวันละ 100 ครั้งจะทำให้ผมสวยและแข็งแรง แต่พอคุณหวีไปครั้งที่ 50 แล้วรู้สึกเจ็บหนังศรีษะและไม่อยากหวีอีกซึ่งคุณก็สามารถหยุดทำได้ และวัดผลด้วยตัวเองว่าควรจะหวีต่อไปหรือควรจะหยุดหวีดีกว่ากัน

ผมจะสวยและแข็งแรงไม่ใช่เกิดจากจำนวนครั้งของการหวีผม แต่จากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เหมาะกับสภาพหนังศีรษะ และไม่ใช้สารเคมีกับเส้นผม อีกทั้งควรดูแลจากภายในด้วยการทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ รวมถึงอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผมเส้นผมสวยและแข็งแรงอย่างแน่นอน

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ การดูแลเส้นผม

ผักผลไม้บำรุงผม

ผักผลไม้ 10 ชนิดช่วยบำรุงผมให้สวยเลิศ