free web tracker, fire_lady เห็นชัดเจน แววตาสดใส ด้วย “สมุนไพรจีนบำรุงสายตา” • สุขภาพดี

เห็นชัดเจน แววตาสดใส ด้วย “สมุนไพรจีนบำรุงสายตา

สมุนไพรจีนบำรุงสายตา

เมื่ออายุของเราก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น แต่สมรรถภาพของร่างกายก็กลับสวนทางกัน อวัยวะต่างๆในร่างกายของเราเมื่อผ่านการใช้งานมามากๆ ก็ย่อมมีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา ทั้งอวัยวะภายนอก และอวัยวะภายใน “ดวงตา” แม้ว่าตาจะเป็นอวัยวะเล็กๆ แต่กลับมีความสำคัญมาก

ดวงตา” ต้องผ่านมาทั้งแสงที่เป็นอันตราย หรือมลภาวะต่างๆ ที่ทำร้ายดวงตา ดังนั้นวันนี้คงยังไม่สายไปสำหรับการดูแลดวงตาของเรา ซึ่งวิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถทำได้ง่าย คือ การรับประทาน “สมุนไพรจีนบำรุงสายตา” แต่ว่าสมุนไพรจีนเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง และมีสรรพคุณอย่างไรบ้าง ต้องไปรู้กัน

6 สมุนไพรจีนบำรุงสายตาให้ใสแจ๋ว

1. ถั่วเหลือง (สมุนไพรจีนบำรุงสายตา) การใช้สมุนไพรอย่างถั่วเหลือง เราสามารถจะใช้ได้ในทุกส่วน ทั้งเมล็ด กากเมล็ด เปลือกเมล็ดและเนื้อของเมล็ด ซึ่งสรรพคุณของถั่วเหลือง คือ สามารถใช้บำรุงโลหิต ช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด ป้องกันมะเร็ง ช่วยลดคอเลสเตอรอลและรักษาเบาหวานได้ นี่เป็นเพียงสรรพคุณบางส่วนของถั่วเหลืองเท่านั้น แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาทางสายตาสามารถรับประทานถั่วเหลืองเพื่อช่วยในการบำรุงสายตา และโดยเฉพาะผู้ที่เป็นต้อกระจก จะสามารถรักษาได้เป็นอย่างดี

2. ว่านโด่ไม่รู้ล้ม (สมุนไพรจีนบำรุงสายตา) นอกจากสรรพคุณที่โดดเด่นของสมุนไพรชนิดนี้ อย่างการใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย ช่วยให้เจริญอาหาร และยังสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้ดีอีกด้วย และการใช้ว่านโด่ไม่รู้ล่มในการบำรุงสายตาก็นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ได้ผลไม่แพ้สมุนไพรอื่น ๆ นอกจากนี้ใครก็ตามที่มีอาการตาแดง ว่านโด่ไม่รู้ล้มก็สามารถช่วยคุณให้หายจากอาการนี้ได้เช่นกัน

3. ถั่วเขียว (สมุนไพรจีนบำรุงสายตา) สำหรับสรรพคุณของสมุนไพรจีนอย่างถั่วเขียว นอกจากจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงช่วยบำรุงร่างกาย ทำให้เจริญอาหาร ช่วยลดระดับไขมันและช่วยลดคอเลสเตอรอลรวมถึงการป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ได้ นอกจากนี้ถั่วเขียวยังมีสรรพคุณช่วยในการบำรุงสายตาได้อย่างยอดเยี่ยมหมดปัญหาอาการตาพร่าไปได้เลยแถมยังสามารถรักษาอาการตาอักเสบได้อีกด้วย

4. ลูกเดือย (สมุนไพรจีนบำรุงสายตา) ลูกเดือยจัดเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยในการบำรุงส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะช่วยบำรุงสายตา ทำให้สายตาของเราเป็นปกติ ไม่พร่ามัว หรือเกิดอาการดวงตาล้าได้เพราะฉะนั้นรับประทานลูกเดือยนอกจากอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อดวงตาของเราอีกด้วย

5. เก๊กฮวย (สมุนไพรจีนบำรุงสายตา) เก๊กฮวยนับเป็นพืชที่ปลูกกันมากในแถบประเทศจีนและญี่ปุ่น ในสมุนไพรจีนอย่างเก๊กฮวย พบว่ามี สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) สารไครแซนทีมิน (Chrysanthemin) สารอดีนีน (Adenine) สตาไคดวีน (Stachydrine) โคลีน (Choline) กรดอะมิโน และน้ำมันหอมระเหย สำหรับสรรพคุณของเก๊กฮวยสามารถช่วยดับกระหาย ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา เพราะฉะนั้นต่อให้อายุมากขึ้นเท่าไร ตาก็ยังใสแจ๋วอยู่

6. ผักโขม (สมุนไพรจีนบำรุงสายตา) อาหารโปรดของป๊อบอายอย่าง “ผักโขม” นับเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่คนนิยมรับประทานกันในผักโขมมีวิตามินเอสูงมากจึงสามารถช่วยบำรุงสายตาได้ดี นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีสูง สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณได้ด้วยและเนื่องจากผักโขมมีเส้นใยอาหารมาก จึงช่วยเรื่องการขับถ่าย ดังนั้นการรับประทานผักโขมเพียงอย่างเดียวก็นับว่าได้ประโยชน์ค้าค่าเลยทีเดียว

สายตา” นับว่ามีความสำคัญมากในการดำเนินชีวิตของเรา ดังนั้นการบำรุงสายตาของเราให้ดีก็ถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างหนึ่ง ซึ่งวิธีการรับประทานสมุนไพรจีนบำรุงสายตาที่ได้นำเสนอมานั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใด แถมยังให้ประโยชน์กับส่วนอื่น ๆ อีกด้วย และถ้าหากไม่อยากให้สายตาเสื่อมเร็ว คุณก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงการใช้สายตากับจอคอมพิวเตอร์หรือจอโทรศัพท์นานๆ ไม่เช่นนั้นคุณบำรุงสายตาไปพร้อมๆ กับทำลายสายตา อย่างไรก็ไม่เกิดผลดีแน่นอน

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับสมุนไพรน่ารู้...คู่สุขภาพดี