free web tracker, fire_lady แจก 5 สูตร “น้ำผึ้งพอกหน้า” ดูแลผิวให้สวยกระจ่างใส ห่างไกลสิว • สุขภาพดี
  • Home  / 
  • หน้าใส  / 

แจก 5 สูตร “น้ำผึ้งพอกหน้า” ดูแลผิวให้สวยกระจ่างใส ห่างไกลสิว

น้ำผึ้งพอกหน้า

หากใครที่กำลังกังวลใจกับใบหน้าโทรมๆ ผิวหมองๆ ที่เต็มไปด้วยสิวของตัวเองอยู่ละก็  “น้ำผึ้ง” จัดเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งในการดูแลผิว สาวๆ หลายๆ คนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วน้ำผึ้งนั้นมีคุณสมบัติในการบำรุงผิว ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุหนึ่งในการเกิดสิว ดังนั้นหากใครกำลังวิตกกับปัญหาผิวของตัวเองอยู่ละก็ ลองมาใช้น้ำผึ้งพอกหน้าซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมสูตรน้ำผึ้งพอกหน้ามาฝากกันค่ะ

5 สูตรน้ำผึ้งพอกหน้า

สูตรที่ 1 น้ำผึ้งเพียวๆ

สูตรนี้ทำง่ายมากๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยากเพราะใช้เพียงแค่น้ำผึ้งเท่านั้น โดยสาวๆ เตรียมน้ำผึ้งแท้ 1-2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมานวดให้ทั่วใบหน้าอย่างเบามือ นวดประมาณ 5-10 นาที หลีกเลี่ยงการนวดหรือถูรุนแรงในบริเวณที่มีแผลหรือเป็นสิวเพราะอาจจะทำให้สิวอักเสบมากกว่าเดิม เมื่อนวดจนทั่วแล้วพอกทิ้งไว้อีก 10-15 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นหรือใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดให้ น้ำผึ้งจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้นุ่มเนียน ส่วนการนวดจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ผิวหน้าจะดูมีเลือดฝาดอมชมพู แลดูสุขภาพดีนั่นเอง

สูตรที่ 2 น้ำผึ้ง+มะนาว

สำหรับการพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งสูตรนี้ให้สาวๆ เตรียมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและน้ำมะนาวอีก 1 ช้อนชา จากนั้นผสมให้เข้ากัน นำมาส่วนผสมที่ได้มาพอกผิวโดยนวดแล้วทิ้งไว้ 10-15 นาทีจากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้นอกจากน้ำผึ้งจะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ดูอ่อนกว่าวัยแล้ว มะนาวยังมีกรด AHA จากธรรมชาติที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยนรวมทั้งกระตุ้นให้เซลล์ผิวใหม่ทำงานมากขึ้น จึงทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนขาว กระจ่างใสขึ้นนั่นเอง หากทำเป็นประจำสม่ำเสมอ รับรองว่าผิวใสไร้สิวแน่นอน

สูตรที่ 3 น้ำผึ้ง+มะนาว+ดินสอพอง

นำดินสอพอง 2-3 เม็ดไปละลายน้ำหรือหากใครก็ดินสอพองแบบผงก็ใช้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำพอข้นๆ ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนชาและน้ำมะนาวอีก 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด ซับหน้าให้แห้งหลังจากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 โดยไม่ขยับหรือเคลื่อนไหวใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผิวมัน รูขุมขนกว้างไม่กระชับ และมีสิวเสี้ยนเพราะดินสอพองเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น ช่วยลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขนและยังช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้อีกด้วย

สูตรที่ 4 น้ำผึ้ง+ดินสอพอง+ขมิ้น

สูตรนี้ให้สาวๆ เตรียมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 2-3 เม็ดและขมิ้นผงอีกเล็กน้อย จากนั้นนำดินสอพองมาละลายน้ำพอข้นๆ ใส่น้ำผึ้งและขมิ้นลงไป คนให้เข้ากัน ล้างหน้าแล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาด นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าโดยเว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ตรงไหนที่เป็นสิวอักเสบให้พอกอย่างเบามือเพื่อป้องกันสิวอักเสบมากกว่าเดิม พอกทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด พอกหน้าด้วยน้ำผึ้งสูตรนี้จะช่วยบรรเทาอาการสิวอักเสบ ทำให้สิวอักเสบยุบและแห้งลง ทั้งยังช่วยป้องกันสิวที่จะเกิดใหม่ สิวผดและสิวเสี้ยนต่างๆ ขมิ้นช่วยขัดผิว ทำให้ผิวหน้าดูมีน้ำมีนวล ส่วนน้ำผึ้งนอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นแล้วยังช่วยสมานผิวจากสิวอักเสบอีกด้วย

พอกหน้าขมิ้น-น้ำผึ้ง

สูตรที่ 5 น้ำผึ้ง+โยเกิร์ต+มะนาว

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับน้ำผึ้งพอกหน้าสูตรนี้คือน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะและน้ำมะนาว 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนั้นล้างให้สะอาด ซับหน้าให้แห้งแล้วพอกหน้าด้วยส่วนผสมที่เตรียมเอาไว้ ในขณะพอกสามารถนวดคลึงผิวหน้าเบาๆ ไปพร้อมกันได้เป็นการกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนเวียนเลือดบริเวณใบหน้าทำงานได้ดีขึ้น พอกทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะเน้นไปในเรื่องการบำรุงผิว มะนาวช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยเซลล์ผิวใหม่ให้สดใสมากยิ่งขึ้น โยเกิร์ตและน้ำผึ้งช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ควรพอกเป็นประจำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ผิวหน้าจะเนียนกระจ่างใส ดูอ่อนกว่าวัย

จบกันแล้วสำหรับสูตรน้ำผึ้งพอกหน้า สูตรดูแลผิวที่มีวัตถุดิบดีๆ จากธรรมชาติอย่างน้ำผึ้งมาช่วยบำรุงผิวพรรณ ซึ่งนอกจากน้ำผึ้งแล้วยังมีวัตถุดิบอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวด้วยเช่นกัน การนำมาใช้ร่วมกันจะส่งเสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวพรรณของสาวๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวสวย หน้าไส ห่างไกลจากสิว อย่าลืมลองเลือกสูตรที่เหมาะกับปัญหาผิวของตัวเองแล้วลองไปพอกหน้าดูกันนะคะ