free web tracker, fire_lady 7 วิธี สุขภาพดีชีวีมีสุข • สุขภาพดี

7 วิธี สุขภาพดีชีวีมีสุข

สุขภาพดีชีวีมีสุข

เป้าหมายการมีสุขภาพดีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เพียงเราเปลี่ยนมาทำสิ่งใหม่ๆ เท่าที่เราทำได้ เรามี 7 วิธีสุขภาพดีชีวีมีสุขที่เริ่มจากสิ่งง่ายๆที่ใครๆก็สามารถทำได้ แนะนำว่าให้เริ่มต้นทำแค่เพียงวันละ 1 อย่าง รับรองว่าเมื่อครบสัปดาห์คุณจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

สุขภาพดีชีวีมีสุข กับ 7 วิธี

1 เสริมวิตามินรวมให้ร่างกาย การทานวิตามินรวมวันละ 1 เม็ด จะช่วยให้คุณได้รับวิตามินที่ร่างกายต้องการอย่างเพียงพอ โดยสามารถดูได้จาก “ค่าความต้องการวิตามินต่อวัน (Daily Value)” บนฉลากวิตามินเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนการทำงานในระบบต่างๆ ของร่างกาย และยังช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าตลอดวันอีกด้วย

2 นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ควรนอนแต่หัวค่ำและนอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง การนอนที่เพียงพอนอกจากจะส่งเสริมสุขภาพที่ดีแล้ว ยังช่วยให้คุณไม่โหยอยากอาหารระหว่างวันอีกด้วย เรียกว่า นอนหลับดีส่งผลให้สุขภาพดีชีวีมีสุขอย่างแน่นอน

3 เดินเล่นระหว่างวันซะบ้าง ออกไปเดินเล่นให้ได้วันละ 30-60 นาที ก่อนหรือหลังทำงาน อาจชวนเพื่อนฝูง พ่อแม่พี่น้อง หรือแม้แต่สุนัขไปเดินเป็นเพื่อนด้วย และอาจจะฟังเพลงไปด้วยระหว่างเดินก็เป็นไอเดียที่ช่วยให้การเดินมีอรรถรสมากขึ้น แต่ต้องระวังไม่เดินบนถนนที่มีรถราเยอะแล้วใส่หูฟัง เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ควรเลือกที่เป็นสนามหญ้า หรือที่โล่งๆ ไม่มีรถจะดีกว่า

4 เติมความสดชื่นด้วยการดื่มน้ำเปล่า การดื่มน้ำเปล่าสะอาดเป้นสิ่งที่ดีที่สุดต่อระบบการทำงานของร่างกาย  เพราะร่างกายคนเราต้องการน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร หากต้องการเติมความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าให้ร่างกาย แนะนำให้ดื่มน้ำผลไม้คั้นสดแบบไม่เติมน้ำตาล เพื่อให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์จากแร่ธาตุและวิตามินซีในผักผลไม้ แต่แนะนำว่าก่อนนำผักผลไม้ไปปั่น ให้แช่น้ำด่างทับทิมไว้ 10-15 นาที แล้วนำมาล้างน้ำเปล่าให้สะอาด จะช่วยกำจัดสารพิษได้

5 มหัศจรรย์ผักใบเขียว ควรทานผักใบเขียวให้ได้ในทุกๆ มื้อสุขภาพดีชีวีมีสุข อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของผักสด ผักลวก หรือผัดในน้ำมันมะกอกสักเล็กน้อย เพราะผักใบเขียวอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินมากมาย อีกทั้งยังมีไฟเบอร์ซึ่งช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย

6 บ๊าย บาย ความหวาน หลีกเลี่ยงอาหารที่ใส่น้ำตาลขัดสี หรือน้ำตาลทราย น้ำเชื่อมที่มีน้ำตาลฟรุกโตส ขนมเค้ก คุกกี้ ลูกอม และขนมอบทุกชนิด เพราะน้ำตาลเหล่านี้จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณสูงปรี๊ด ทำให้คุณรู้สึกมีพลังขึ้นมาทันที แต่หลังจากนั้นคุณก็จะรู้สึกอ่อนล้า ง่วงเหงาหาวนอน และยิ่งโหยหาน้ำตาลมากขึ้น

7 ประกาศให้โลกรู้ว่าคุณทำได้ การโพสต์เจตนารมณ์อย่างแน่ชัดบนโลกโซเชียลว่า “คุณทำได้” จะเป็นแรงบันดาลใจที่ช่วยเปลี่ยนแปลงตัวคุณเองทั้งในด้านสุขภาพและด้านอื่นๆ ซึ่งของขวัญที่คุณจะได้กลับคืนมาก็คือสุขภาพดีชีวีมีสุขนั่นเอง

เป็นไงบ้างค่ะ เคล็ดลับสุขภาพดีชีวีมีสุขทั้ง 7 ข้อ ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ อย่าลืมนำไปลองทำตามนะคะ