free web tracker, fire_lady ทายซิ น้ำมะนาว หรือ เฮลบลูบอย แก้อาการเมาค้าง? • สุขภาพดี

ทายซิ น้ำมะนาว หรือ เฮลบลูบอย

แก้อาการเมาค้าง?

แก้อาการเมาค้าง

เชื่อว่าคงไม่มีนักดื่มคนไหนที่ไม่เคยเกิดอาการ "แฮงค์" หรือที่เรียกกันว่า "เมาค้าง" อย่างแน่นอน อาการเมาค้างเป็นอาการธรรมดาที่จะเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่ดื่มเยอะ เพราะร่างกายต้องขับแอลกอฮอล์ออกทางปัสสาวะ ทำให้สูญเสียน้ำในร่างกายไปมากกว่าปกติ รวมทั้งแร่ธาตุและวิตามินต่างๆด้วย จึงไม่น่าแปลกว่าทำไมหลังจากดื่มหนักเราจึงมีอาการคล้ายคนเป็นไข้ ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยตามร่างกาย และอีกสารพัดอาการที่คงไม่มีใครปรารถนา แล้วอะไรล่ะ ที่จะช่วยทำให้อาการเมาค้างเหล่านี้ทุเลาลงได้? วันนี้เรามีสูตรเครื่องดื่มแก้แฮงค์แบบง่ายๆมาฝากนักดื่มทุกคนค่ะ

แก้อาการเมาค้าง ด้วยน้ำมะนาว

น้ำมะนาวเป็นเครื่องดื่มสุดเบสิคที่เรียกได้ว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านของใครหลายๆคนได้เลยล่ะ ไม่ว่าจะคลื่นไส้อาเจียน คอแห้ง หรือเมาค้าง น้ำมะนาวก็สามารถช่วยได้ นักดื่มส่วนใหญ่รู้ว่าน้ำมะนาวเป็นเครื่องดื่มแก้อาการเมาค้างที่ใช้กันมานาน แต่สำหรับนักดื่มมือใหม่ นี่อาจเป็นข้อมูลใหม่ๆที่คุณควรรู้ไว้ การดื่มน้ำมะนาวซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินซีหลังจากเมาค้าง จะช่วยลดอาการวิงเวียนศีรษะ และยังช่วยชดเชยอาการขาดน้ำหลังการดื่มหนักได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

แก้อาการเมาค้าง ด้วยเฮลบลูบอย

นอกจากน้ำมะนาวแล้ว เฮลบลูบอยก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่สามารถลดอาการเมาค้างได้อย่างดีเยี่ยม เพราะสามารถเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้อย่างรวดเร็ว แนะนำให้ผสมเฮลบลูบอยเพียง 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า 200 มิลลิลิตร จะได้ไม่หวานจนเกินไป แต่ก็สามารถเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และหากลองนำน้ำมะนาว กับเฮลบลูบอยมาผสมกัน แล้วเติมโซดาลงไปซักขวด หรือที่เรียกว่า "แดงมะนาวโซดา" เครื่องดื่มยอดฮิตในหน้าร้อน ก็จะป็นการ Mix ส่วนผสมแก้เมาค้างได้อย่างลงตัวที่สุดเลยล่ะค่ะ

แก้อาการเมาค้าง ด้วยน้ำผักผลไม้

นอกจากนี้แล้วเครื่องดื่มพวกน้ำผลไม้หรือผักใบเขียวก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะผักผลไม้ล้วนอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายของคุณภายหลังจากการดื่มแอลกอฮอล์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยล้างพิษในร่างกาย ชดเชยวิตามินที่เสียไป ลดอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า หรือปวดเมื่อยตามตัวได้ โดยให้นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกัน ใครชอบแบบเย็นๆจะใส่น้ำแข็งด้วยก็ได้ แค่นี้ก็จะได้เครื่องดื่มมากคุณค่าที่สามารถแก้อาการเมาค้างได้ด้วยแล้วล่ะค่ะ

ใครรู้ตัวว่าคืนต่อไปจะมีปาร์ตี้ แนะนำให้ทำเครื่องดื่มแก้อาการเมาค้างเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมะนาว น้ำเฮลบลูบอย หรือน้ำผักผลไม้ปั่น(แยกกาก)ใส่เหยือกแช่ตู้เย็นไว้ เช้าวันถัดมาจะได้มีผู้ช่วย ไม่ต้องนอนสลบไสลไปจนถึงเช้าของอีกวัน คราวนี้จะเมาค้างแค่ไหนก็ไม่กลัวอยู่แล้ว ลองนำไปใช้ดูนะคะ