free web tracker, fire_lady "ดอกอัญชัญ" ช่วยคิ้วหนา ผมดกดำ จริงเหรอ? • สุขภาพดี

ดอกอัญชัญ ช่วยคิ้วหนา

ผมดกดำ จริงเหรอ?

ดอกอัญชัญ คิ้วหนา ผมดก

คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องดอกอัญชันมาบ้าง ที่เขาว่าเอาดอกอัญชันมาทาคิ้ว ทาผม จะทำให้มีคิ้วหนาและผมดก คุณก็อาจจะเชื่อแบบผิวเผินว่ามันก็คงจะจริง เพราะแค่เอาน้ำดอกอัญชันมาทาคิ้วปุ๊ป...คิ้วก็หนาเหมือนชินจังปั๊บ...เพราะสีของดอกอัญชันก็ใกล้เคียงกับสีคิ้วของคนเรามาก แต่ถ้าว่ากันตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว เรื่องนี้พอจะทำให้ทราบถึงสรรพคุณของดอกอัญชันกันบ้าง ลองมาเรียนรู้เรื่องของดอกอัญชันไปพร้อมกันเลยค่ะ

สรรพคุณของดอกอัญชันที่เกี่ยวกับเส้นผม ขนคิ้ว

สรรพคุณของดอกอัญชันมีมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของเส้นผม แทบจะเรียกว่าเป็นตัวเอกเลยทีเดียว เพราะดอกอัญชันช่วยรักษาอาการผมร่วงได้ น้ำที่คั้นจากดอกอัญชัน หากนำมาทาคิ้ว จะช่วยให้คิ้วหนาขึ้น ถ้านำไปทาผมจะช่วยให้ผมดกดำเงางามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังใช้เป็นยาปลูกผม ให้ผมหนาขึ้น และยังสามารถใช้เป็นส่วนผสมของครีมนวดผม หรือแชมพูสระผมได้ดีอีกด้วย

เอกลักษณ์เฉพาะตัวของดอกอัญชัน

ต้องถือว่าอัญชันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นมาก โดยมีสารที่ชื่อว่า แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ทำหน้าที่กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณรากผม จึงทำให้ผมดกดำและเงางาม จึงเป็นเหตุผล ทำไมดอกอัญชัญจึงช่วยทำให้ผมดกดำ เงางามได้นั่นเอง

วาดคิ้วดกดำให้ลูกน้อยด้วยดอกอัญชัน

หลายคนพอลูกน้อยคลอดออกมาก็อดที่จะมองหน้าตาของลูกไม่ได้ว่า...ควรเพิ่มเติมส่วนไหนดี เพื่อที่โตขึ้นมา เขาจะได้ไม่อาย และสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำก็คือการ ไปเพิ่มตรงคิ้วน่าจะดีที่สุด และวิธีที่ไม่มีผลข้างเคียงเลยก็เห็นจะเป็นการทำคิ้วหนาด้วยดอกอัญชัน โดยคุณแม่ส่วนใหญ่จะวาดลวดลายคิ้วชินจังให้ลูกน้อยด้วยดอกอัญชันตั้งแต่อายุวัยเพียงไม่กี่เดือนกันแล้ว โดยที่คุณแม่ไม่ต้องกลัวอันตรายต่อผิวหนังลูกน้อย เพราะเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% ไม่มีผลข้างเคียงต่อลูกน้อยอย่างแน่นอน ดอกอัญชัญจึงเป็นที่นิยมสำหรับคนทั่วไปในการใช้ปลูกผมดก วาดคิ้วหนา 

วิธีทำน้ำดอกอัญชันสำหรับทาคิ้ว ทาผม

สำหรับวิธีทำน้ำดอกอัญชันสำหรับทาคิ้ว ทาผมให้ดกดำนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงนำดอกอัญชัญมาสักประมาณ 5 – 6 ดอก ล้างน้ำให้สิ่งสกปรกออกสักหนึ่งรอบ แล้วนำดอกอัญชันมาคั้นเอาแต่น้ำ โดยกะน้ำไม่ต้องเยอะมากเดี๋ยวความเข้มข้นจะจางไป พอได้น้ำดอกอัญชันมาแล้วก็จัดการทาคิ้วทาผมให้ลูกน้อย รับรองว่าด้วยสรรพคุณของดอกอัญชันก็จะทำให้คุณแม่มั่นใจว่าลูกน้อยโตขึ้นมามีคิ้วที่ไม่อายใครอย่างแน่นอน

เมื่อคุณได้เรียนรู้ว่าดอกอัญชันมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการกระตุ้นรากผมได้จริง ทุกครั้งที่จะใช้น้ำดอกอัญชันทาคิ้ว ทาผมให้ลูกน้อย ก็ไม่ต้องกังวลใจ แต่อย่างไร เพียงแต่ต้องใช้น้ำที่สะอาดในการคั้นดอกอัญชัน เพราะเผื่อเข้าตาลูกน้อยจะได้ไม่ระคายเคืองตา เพียงเท่านี้ก็ช่วยลูกน้อยให้มีคิ้วหนา ผมดกดำ แสนน่ารักอย่างที่คุณแม่ต้องการแล้วค่ะ

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับไขปัญหาสุขภาพ