free web tracker, fire_lady "ดอกอัญชัน" ปลูกผมดก คิ้วหนาได้จริงเหรอ? • สุขภาพดี

ดอกอัญชัน ปลูกผมดก

คิ้วหนาได้จริงเหรอ?

คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องดอกอัญชันมาบ้าง ที่เขาว่าเอาดอกอัญชันมาทาคิ้ว ทาผม จะทำให้มีคิ้วหนาและผมดก คุณอาจจะเชื่อแบบผิวเผินว่า...มันก็คงจะจริง เพราะแค่เอาน้ำดอกอัญชันมาทาคิ้วปุ๊ป คิ้วก็หนาเหมือนชินจังปั๊บ...เพราะสีของดอกอัญชันก็ใกล้เคียงกับสีคิ้วของคนเรามาก แต่หากพูดกันตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว เรื่องนี้น่าจะเป็นจริง เพราะสรรพคุณของดอกอัญชันนั้นมหัศจรรย์จริงๆ เราลองมารู้จักสรรพคุณดอกอัญชัน ปลูกผมดก คิ้วหนา ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

สรรพคุณของดอกอัญชันที่เกี่ยวกับเส้นผม ขนคิ้ว

สรรพคุณของดอกอัญชันมีมากมาย แต่ในเรื่องของเส้นผม ขนคิ้วแล้ว มีพอสมควร เช่น ดอกอัญชันช่วยรักษาอาการผมร่วงได้ น้ำที่คั้นจากดอกอัญชันนำมาทาคิ้วช่วยให้คิ้วหนาขึ้น ถ้านำไปทาผม จะช่วยให้ผมดกดำเงางามขึ้น นอกจากนี้ยังใช้เป็นยาปลูกผม ให้ผมหนาขึ้น และยังสามารถใช้เป็นส่วนผสมของครีมนวดผม หรือแชมพูสระผมได้อีกด้วย

เอกลักษณ์เฉพาะตัวของอัญชัน

ต้องถือว่าอัญชันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นมาก โดยมีสารที่ชื่อว่า แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ทำหน้าที่กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณรากผม จึงทำให้ผมดกดำและเงางาม

วาดคิ้วดกดำให้ลูกน้อยด้วยดอกอัญชัน

หลายคนพอลูกน้อยคลอดออกมาก็อดที่จะมองหน้าตาของลูกไม่ได้ว่า...ควรเพิ่มส่วนไหนดี เพื่อโตขึ้นมาเขาจะได้ไม่อาย และสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำก็คือการไปเพิ่มตรงคิ้วน่าจะดีที่สุด และวิธีที่ไม่มีผลข้างเคียงเลยก็เห็นจะเป็นการทำคิ้วหนาด้วยดอกอัญชัน ส่วนมากจะเริ่มวาดคิ้วชินจังให้ลูกน้อยด้วยดอกอัญชัน ตั้งแต่วัยเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งหากคุณผู้หญิงอยากมีคิ้วหนา ผมดก ตอนนี้ก็ยังทัน เพียงหาดอกอัญชันมาคั้นน้ำทาก่อนนอนทุกคืน เพียงเท่านี้คุณสาวๆ ก็จะได้คิ้วคมเข้ม ผมดกสมใจอย่างแน่นอน

วิธีทำน้ำดอกอัญชันสำหรับทาคิ้ว ทาผม

สำหรับวิธีทำน้ำดอกอัญชันสำหรับทาคิ้ว ทาผมให้ดกดำนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงนำดอกอัญชัญมาสักประมาณ 5 – 6 ดอก ล้างน้ำให้สิ่งสกปรกออกสักหนึ่งรอบ แล้วนำดอกอัญชันมาคั้นเอาแต่น้ำ...กะน้ำไม่ต้องเยอะมากเดี๋ยวความเข้มข้นจะจางไป พอได้น้ำดอกอัญชันมาแล้วก็จัดการทาคิ้วทาผมให้ลูกน้อย รับรองว่าด้วยสรรพคุณของดอกอัญชันก็จะทำให้คุณแม่มั่นใจว่าลูกน้อยโตขึ้นมามีคิ้วที่ไม่อายใครอย่างแน่นอน

จากสรรพคุณของดอกอัญชันคงทำให้หลายๆ คนที่สงสัยว่าสามารถปลูกผมดก คิ้วหนาได้จริงเหรอ..ได้คำตอบกันแล้วใช่ไหมค่ะ..รู้อย่างนี้ อย่าลืมหาดอกอัญชันมาเสริมคิ้ว เสริมผมดกกันนะคะ...ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน..^^