free web tracker, fire_lady ผมสวยจริง ไม่ได้โม้ ด้วย “อะโวคาโดหมักผม” • สุขภาพดี

ผมสวยจริง ไม่ได้โม้ ด้วย “อะโวคาโดหมักผม

หมักผมด้วยอะโวคาโด

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผมสวย คงคาดไม่ถึงว่านอกจาก มะนาว มะกรูด ที่รู้ๆ กันอยู่แล้วว่านำมาหมักผมได้ แต่สำหรับผลไม้อย่าง "อะโวคาโด" ที่มีรสมัน หลายคนคงคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว...อะโวคาโดหมักผมได้ คุณอ่านไม่ผิด...และผลิตภัณฑ์หลายๆ แบรนด์ก็ทำทรีทเมนท์หมักผมที่มีส่วนผสมของอะโวคาโดกันมาแล้ว นั่นการันตีว่า อะโวคาโดนำมาหมักผมได้ และจะยิ่งดี ยิ่งธรรมชาติ ถ้าเรานำเอาผลสดๆ มาหมักผม ส่วนวิธีการหมักผมด้วยอะโวคาโด ทำอย่างไร ไปดูกันเลย

4 สูตรเด็ด หมักผมสวย ด้วยอะโวคาโด

1. หมักผมสวยด้วย อะโวคาโดเพียวๆ เริ่มกันที่อะโวคาโดหมักผมสูตรแรกก่อน สูตรนี้เป็นสูตรพื้นฐาน เพราะใช้ส่วนผสมอย่างเดียว คือ อะโวคาโด ไม่ต้องเอาไปผสมกับอะไรให้ยุ่งยาก เพียงแค่นำเนื้ออะโวคาโดสุกมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำไปชโลมให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด รับรองว่าสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผมหยิกหรือหยักศก หรือต้องเผชิญกับปัญหาผมแห้งชี้ฟู สารอาหารต่างๆ จากผลอะโวคาโดจะช่วยบำรุงผมจากที่แห้ง ไม่มีน้ำหนักให้กลับมามีผมที่เงางาม มีน้ำหนักและช่วยลดการแห้งฟูได้ชัวร์ ชัวร์

2. หมักผมสวยด้วย อะโวคาโด + น้ำมันมะกอก อะโวคาโดหมักผมสูตรนี้เป็นสูตรที่เพิ่มคุณสมบัติในการดูแลเส้นผมได้ดีอย่าง “น้ำมันมะกอก” เข้าไป ดังนั้นสูตรนี้ก็เป็นอีกสูตรหนึ่งที่มีความน่าสนใจ เพียงแค่ใช้ช้อนควักเนื้ออะโวคาโดสด 1 ลูก ออกมาผสมเข้ากับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ บดทั้งสองอย่างให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาชโลมบนผมหมาดๆ ให้ทั่ว แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด และสระผมตามปกติอีกครั้ง สูตรนี้จะสามารถซึมซาบลงไปบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก และเข้าไปฟื้นฟูบำรุงชั้นผมที่แห้งเสียเปราะบาง ให้กลับมาแข็งแรงเงางามได้อย่างแน่นอน

3. หมักผมสวยด้วย อะโวคาโด + ไข่ไก่ (ไข่แดง) + น้ำมันมะกอก อะโวคาโดหมักผมสูตรนี้เพิ่มส่วนผสมเข้ามาหนึ่งอย่างจากสูตรที่แล้ว แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะไม่ใช่ส่วนผสมที่หายาก แค่เพิ่มไข่เข้ามาเท่านั้นเอง ในการผสมก็ง่ายๆ แค่คว้านอะโวคาโด 2 ผลเอาแต่เนื้อ ตามด้วยไข่แดง1 ฟอง และน้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันดี นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วศีรษะ หมักผมทิ้งไว้ 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นสระผมตามปกติ รับรองว่าหากคุณใช้สูตรนี้เป็นประจำผมของคุณจะนุ่มสลวยเงางามขึ้นอย่างทันตาเห็น

4. หมักผมสวยด้วย อะโวคาโด + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต สำหรับอะโวคาโดหมักผมสูตรนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะสามารถใช้ได้ทั้งกับเส้นผมและผิวจะทำในคราวเดียวกันก็ยิ่งได้ประโยชน์ 2 ต่อ โดยวิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำอะโวคาโด 1/2 ลูก มาปั่นให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ต 1/2 ถ้วย จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมรวมกันให้กลายเป็นเนื้อเดียวแล้วนำไปชโลมให้ทั่วศีรษะ จากนั้นหมักผมไว้ประมาณ 15 – 20 นาทีแล้วล้างให้สะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมของคุณได้แล้ว

สูตรหมักผมที่มีส่วนผสมอย่างอะโวคาโด มีคุณสมบัติเด่นช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย มีน้ำหนัก จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาผมแห้งเสีย ชี้ฟู แตกปลาย รู้สูตรอะโวคาโดหมักผม 4 สูตรกันไปแล้ว ก็อย่าลืมนำไปดูแลสุขภาพเส้นผมกันด้วยนะค่ะ

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลเส้นผม