free web tracker, fire_lady “หมักผมด้วยไข่” จัดไป! ผมสวยสุขภาพดี • สุขภาพดี

หมักผมด้วยไข่” จัดไป! ผมสวยสุขภาพดี

หมักผมด้วยไข่

สาวๆ หลายคนอาจเคยสงสัยว่า ทำไมผู้ชายถึงได้สระผมเร็ว คำตอบง่ายๆ คือ ผมสั้นนั่นเองเพราะ ผมสั้นมีการบำรุงรักษาที่ง่ายกว่าและผู้หญิงเราส่วนใหญ่ก็เอาไว้ผมยาว และต้องการมีผมที่สวย ดังนั้นวันนี้เรามาเอาใจสาวๆ ที่รักการดูแลเส้นผมด้วยการหมักผมกัน ที่จริงแล้วมีครีมหมักผมให้เลือกมากมาย แต่วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการหมักผมด้วยส่วนผสมหลักแบบง่ายๆ อย่าง “ไข่ไก่” แต่สูตรการหมักผมด้วยไข่จะมีส่วนผสมใดบ้างไปดูกันเลย

5 สูตร หมักผมสวยด้วยไข่ไก่

1. หมักผมด้วยไข่ไก่ (เฉพาะไข่แดง) + เบียร์ สูตรนี้เรียกว่าหาง่ายและทำง่ายด้วย เพียงแค่เอาไข่แดงมาคนๆ ให้ไข่แตกตัว จากนั้นนำมาผสมกับเบียร์ 1 ถ้วยตวงซึ่งเบียร์จะต้องทิ้งไว้จนไม่มีฟองก่อน แล้วค่อยนำมาผสมกับไข่ เมื่อผสมสองอย่างเข้ากันแล้วให้นำมาชโลมบริเวณเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ทดลองใช้สูตรหมักผมด้วยไข่นี้เมื่อไร รับรองว่าเส้นผมของคุณจะหวีง่าย ไม่พันกัน และนุ่มลื่นมากขึ้นอีกด้วย

2. หมักผมด้วยไข่ไก่ (เฉพาะไข่ขาว) + มะนาว สูตรนี้เปิดตู้เย็นแล้วเจออีกเช่นเดียวกัน เพียงแค่นำมะนาวมา 2 ลูก คั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นนำไปผสมกับไข่ขาว 2 ฟอง แล้วก็คนๆ ให้เข้ากัน นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ใช้มือนวดเบาๆ เสร็จแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงสระผมให้สะอาด หมักผมด้วยไข่ไก่สูตรนี้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ จะสามารถช่วยลดปัญหาความมันของเส้นผมและหนังศีรษะได้ แต่กระซิบบอกก่อนว่าก่อนทำอย่าเกาหนังศีรษะแรงๆ เดี๋ยวจะแสบทนไม่ไหว

3. หมักผมด้วยไข่ไก่ (เฉพาะไข่ขาว) + โยเกิร์ต + มายองเนส สูตรนี้หลายคนอาจทำหน้าแปลกๆ นิดหนึ่ง เพราะคิดว่าน่าจะเหนียวน่าดู แต่จะสวยต้องอดทนแล้วไปนำไข่ขาว 1 ฟอง มาตีให้เป็นฟอง จากนั้นนำมาผสมกับโยเกิร์ต 4 ช้อนโต๊ะ และมายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เป็นเนื้อเดียว แล้วนำไปชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสระผมให้สะอาด หมักผมด้วยไข่สูตรนี้สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ(สวย) รับรองว่าเส้นผมของคุณจะมีสุขภาพดีขึ้นและบอกลาผมที่ชี้ฟูได้เลย

4. หมักผมด้วยไข่ไก่ (ทั้งไข่แดงและไข่ขาว) + โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง สูตรนี้เป็นสูตรหนึ่งที่บำรุงเส้นผมได้อย่างดีมาก วิธีทำเริ่มจากตีไข่แดงและไข่ขาวให้เป็นเนื้อเดียวกันก่อนจากนั้นนำไปผสมกับโยเกิร์ต และน้ำผึ้ง แล้วคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว จากนั้นนำไปชโลมให้ทั่วเส้นผมนวดเบาๆ และหมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผมของคุณมีน้ำหนัก เงางามดุจแพรไหม และหนานุ่มขึ้น รับรองสะบัดบ๊อบสวยๆ ได้เลย

5. หมักผมสวยด้วยไข่ไก่ (เฉพาะไข่แดง) + น้ำผึ้ง + น้ำมันมะกอก สูตรนี้ก็เป็นสูตรหนึ่งที่ง่ายมาก เพียงนำส่วนผสมทั้ง 3 อย่าง มาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงสระผมให้สะอาด แค่นี้สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผมไม้กวาดก็บอกลาได้เลย เพราะสูตรนี้จะช่วยบำรุงผมที่แห้งและแตกปลายให้ดีขึ้น เปลี่ยนมาเป็นขนแปรงบลัชออนกันได้เลย

สาวๆ คนไหนต้องการจะมีผมที่สวยตามสไตล์ของตัวเอง ก็เลือกสูตรหมักผมด้วยไข่กันได้ตามใจชอบ ต่อไปนี้ไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อครีมหมักผมแพงๆ แล้ว เดินไปเปิดตู้เย็นแล้วหยิบมาทำ เพราะความสวยรอไม่ได้ และที่สำคัญหน้าสวยแต่ผมเสียก็ไม่เกิดแน่นอน

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับสูตรหมักผมสวย