free web tracker, fire_lady ลดเร็ว สวยไวกับ “สมุนไพรจีนลดความอ้วน” • สุขภาพดี

ลดเร็ว สวยไวกับ “สมุนไพรจีนลดความอ้วน

สมุนไพรจีนลดความอ้วน

ในปัจจุบันปัญหา “โรคอ้วน” นับเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นได้ทั้งกับเพศหญิงและเพศชาย รวมถึงสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกกลุ่มช่วงวัย ซึ่งหลายๆ คนก็พยายามจะหาทางออกจากปัญหานี้ ทั้งวิธีการออกกำลังกายอย่างหักโหม หรือเลือกวิธีการอดอาหาร แต่สุดท้ายก็ทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลีย หลายคนรู้สึกท้อใจกับการลดความอ้วน

วิธีการเหล่านั้นอาจประสบผลสำเร็จได้หากเรามีตัวช่วยที่ดี อย่าง “สมุนไพรจีน” ดังนั้นจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่เกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจและไม่ทำร้ายตัวเองสำหรับสมุนไพรจีนที่มีสรรพคุณพิเศษในการช่วยลดความอ้วนมีอะไรบ้าง เราจึงควรไปทำความรู้จักกันเสียหน่อย

4 ตัวช่วยสมุนไพรจีนลดความอ้วน

1. พริกไทยดำ (สมุนไพรจีนลดความอ้วน) สมุนไพรเม็ดกลม ๆ เล็ก ๆ มีสีดำ ที่เราเรียกกันว่า “พริกไทยดำ” สามารถช่วยลดความอ้วนได้หลายคนอาจสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร คำตอบคือ ในพริกไทยดำมีสารไพเพอร์รีน ซึ่งสามารถช่วยควบคุมการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่ ทำให้เซลล์ไขมันใหม่ลดลง ในขณะเดียวกันก็ทำลายเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมอยู่ให้ค่อยๆ หายไป นอกจากนี้ความเผ็ดร้อนของพริกไทยดำยังช่วยเร่งระบบการเผาผลาญในร่างกายของเรา ทำให้เผาผลาญได้ดีขึ้น เมื่อเรารับประทานเข้าไปจึงสามารถช่วยลดความอ้วนได้

2. ขิง (สมุนไพรจีนลดความอ้วน) ถ้าพูดถึงสมุนไพรจีนอย่าง “ขิง” นับว่าเป็นสมุนไพรจีนอีกชนิดหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะเราจะรู้จักมักคุ้นกันดีกับขิงในฐานะสมุนไพรรักษาโรคต่าง ๆ แต่วันนี้เราจะได้รู้แล้วว่า ขิง สามารถช่วยลดความอ้วนได้ เนื่องจากขิงช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี และทำให้ร่างกายนำพลังงานที่ถูกเก็บไว้ในรูปของไขมันออกมาใช้ได้มากขึ้น ดังนั้นเมื่อร่างกายดึงไขมันเก่าออกมาใช้ ไขมันก็จะลดลง จึงช่วยลดความอ้วนของเราได้นั่นเอง นอกจากนี้เมื่อเรารับประทานขิงเข้าไปจะทำให้เรารู้สึกอิ่มง่าย เราจึงไม่รับประทานอาหารในปริมาณที่มาก จึงทำให้เราไม่อ้วนอีกต่อไป

3. ชาเขียว (สมุนไพรจีนลดความอ้วน) โดยทั่วไปเรามักจะดื่มชาเขียวกันอยู่บ่อย ๆ เพราะเมื่อดื่มแล้วทำให้ร่างกายของเรารู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ทั้งนี้เป็นเพราะในชาเขียว มีสารคาเฟอีนและสารที่มีรสฝาดแคททิคิน จึงทำให้ร่างกายของเรามีปฏิกิริยาเช่นนั้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสารสองชนิดนี้ยังมีคุณสมบัติในการเพิ่มอัตราการเมทาบอลิซึมของร่างกาย แน่นอนว่าจึงเป็นการเพิ่มการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตไปด้วย และนอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มการออกซิเดชันของไขมัในขณะที่เราออกกำลังกาย เมื่อเกิดการเผาผลาญไขมันมากก็ย่อมเกิดผลดีต่อร่างกายของเรา เพราะนอกจากจะช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ ยังสามารถช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย

4. ถั่วเขียว (สมุนไพรจีนลดความอ้วน) ธัญพืชชนิดหนึ่งที่สามารถเอาไปเพาะเป็นถั่วงอกได้ คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ถั่วเขียว”หรือเรียกแบบจีนว่า “แซเซียวเต่า” ซึ่งสมุนไพรจีนชนิดนี้มีใยอาหารสูง เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้เราอิ่มเร็ว และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ทั้งยังควบคุมระดับไขมันได้ จึงทำให้ร่างกายของเรามีระดับไขมันที่พอเหมาะ รูปร่างของเราจึงดูดีไม่มีปัญหาความอ้วนมากวนใจอีกต่อไปจากที่ได้แนะนำคุณผู้หญิง คุณผู้ชายไปเกี่ยวกับสมุนไพรจีนช่วยลดความอ้วน หวังว่าคงเป็นที่ถูกอกถูกใจของกลุ่มหญิงชายผู้รักสุขภาพ เพราะสมุนไพรจีนที่แนะนำนั้นก็ไม่ได้หายากเท่าไรนัก ราคาก็ไม่แพง วิธีการนำมารับประทานก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด แต่อยากจะขอแนะนำสักเล็กน้อย

ดังที่ได้กล่าวมาในตอนต้นว่า การรับประทานสมุนไพรจีนเป็นเพียงตัวช่วยที่ดีในการลดความอ้วน เพราะไม่ว่าคุณจะรับประทานสมุนไพรจีนเข้าไปมากเท่าไรก็ตาม แต่พฤติกรรมการรับประทานอาหารและการดูแลสุขภาพในด้านอื่นๆ ของคุณยังไม่ดีพอ ยังทำตามใจและตามปากตัวเอง การรับประทานสมุนไพรจีนลดความอ้วนเข้าไปก็อาจไม่เกิดผลดีเท่าที่ควร เพราะสุขภาพร่างกายที่ดีเริ่มจากตัวคุณ

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับสมุนไพรน่ารู้...คู่สุขภาพดี

สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง

โรคร้าย! หายได้ด้วย “สมุนไพรจีนรักษามะเร็ง”

สมุนไพรจีนบำรุงผิว

“สมุนไพรจีนบำรุงผิว” สวย Cute ฉบับประหยัด