free web tracker, fire_lady หน้าแห้งเหรอ? ลอง 5 วิธีแก้ปัญหาผิวหน้าแห้งนี้สิ • สุขภาพดี

หน้าแห้งเหรอ? ลอง 5 วิธีแก้ผิวหน้าแห้งนี้สิ

วิธีแก้ผิวหน้าแห้ง

เชื่อว่าอากาศหนาวๆ แบบนี้ หลายคนคงเจอกับปัญหาผิวแห้งแน่ๆ แต่ถ้าดูแลให้ดีปัญหานี้ก็จะไม่มารบกวนคุณอีกต่อไปค่ะ วันนี้เรามี 5 วิธีดีๆในการบำรุงผิวหน้าที่แห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้งค่ะ ตามไปดูกันเลยว่า 5 วิธีแก้ผิวหน้าแห้งมีอะไรบ้าง

5 วิธีแก้ผิวหน้าแห้ง

1 ควรใช้ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้าไม่ให้แห้ง และต้องทาทันทีหลังจากล้างหน้าเสร็จ เพราะในขณะนั้นความชื้นในผิวหน้าของเราจะมีมากที่สุด หากปล่อยให้หน้าแห้งสัก 10-15 นาที น้ำภายในผิวของเราก็ระเหยไปเกือบหมดแล้ว นี่จึงเป็นอีกเหตุผลว่าทำไมคุณทาครีมเท่าไรผิวก็ไม่หายแห้งซักที ดังนั้นลองเปลี่ยนวิธีการทาครีมใหม่ เป็นอีกวิธีแก้ผิวหน้าแห้งอย่างได้ผลเลยค่ะ

2 เวลาล้างหน้าให้ใช้เจลล้างหน้าหรือสบู่ล้างหน้าแบบอ่อนๆ ไม่ควรใช้สบู่ก้อน หรือโฟมล้างหน้าที่มีเม็ดสครับ เนื่องจากอาจชะล้างความมันตามธรรมชาติบนผิวหนังเราออกไปจนหมด ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นพิเศษ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่ผสมน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ที่อาจระคายเคืองผิวหนัง ไม่ต้องมีฟองเยอะ แต่ขอให้ทำความสะอาดได้ดีก็พอ เป็นอีกเทคนิค อีกวิธีแก้ผิวหน้าแห้งง่ายๆ ค่ะ

3 อย่าล้างหน้าบ่อยเกินไป เป็นวิธีแก้ผิวหน้าแห้งสำหรับคนที่ชอบล้างหน้าบ่อยๆ เพราะการล้างหน้าบ่อยๆ เป็นการทำลายน้ำมันและความชุ่มชื้นในผิวไปอย่างไม่รู้ตัว ดังนั้นสาวหน้าแห้งจึงไม่ควรล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้ง และหากเป็นไปได้ก็ไม่ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะความร้อนจะยิ่งทำให้ผิวคายความชุ่มชื้นและน้ำมันตามธรรมชาติออกมามากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผิวแห้งกร้านยิ่งขึ้นนั่นเอง

4 กินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงผิว หากผิวหน้าคุณแห้งกร้านจนถึงขีดสุด วิธีแก้ผิวหน้าแห้งทำได้โดยการหาซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับบำรุงผิวมาทานบ้างก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะหากบำรุงจากภายนอกไม่ได้ผล เราก็กลับมาบำรุงจากข้างในนี่แหละ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยบำรุงผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนังมีหลายประเภท เช่น น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส น้ำมันปลา วิตามินอี วิตามินซี เหล่านี้เป็นต้น

5 ลองสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติ

ทานาคา + นมสด

นำทานาคามาผสมกับนมสด ผสมคนให้เข้ากัน ให้ออกข้นๆหน่อยนะคะ แล้วพอกบนใบหน้าทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ระหว่างล้างก็ค่อยๆใช้มือขัดเบาๆ ไปด้วย เพื่อเป็นการสครับผิวหน้าเพื่อเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ครีมบำรุงจะได้ซึมซาบได้ดีขึ้น เพียงเท่านี้ใบหน้าของเราจะชุ่มชื้น เนียนนุ่มแล้วล่ะค่ะ ทานาคาจะทำให้ผิวขาว รักษาสิวลดรอยแผลเป็น กระ จุดด่างดำ และช่วยกระชับรูขุมขน ส่วนไขมันในนมสดจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นและไม่แห้งตึงค่ะ

ผงมังคุด + โยเกิร์ต

สูตรนี้จะช่วยรักษาสิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไปด้วยในตัว ใครว่าผิวแห้งจะเป็นสิวไม่ได้ ผิวแห้งก็เป็นสิวจากการอุดตันของเซลล์ผิวที่ตายแล้วแต่ไม่ได้ผลัดออกมา สารแทนนินในเปลือกมังคุดจะช่วยรักษาสิว ทำให้หัวสิวแห้ง ไม่อักเสบ โดยที่เราไม่ต้องใช้ยารักษาสิวแรงๆเลยค่ะ ส่วนกรด Lactic ในโยเกิร์ตจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมทั้งบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นเนียนนุ่มน่าสัมผัสค่ะ

แม้จะมีวิธีแก้ผิวหน้าแห้งสารพัดวิธี แต่อย่าลืมว่าการที่จะมีผิวสวยสดใสไม่แห้งตึงนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ครีมที่ใช้เพียงอย่างเดียว อาหาร การหลีกเลี่ยงแสงแดด การดูแลผิวพรรณที่ถูกต้อง เช่น การรักษาความสะอาด การเลือกใช้เครื่องสำอางให้เหมาะสม การพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ ควบคุมอารมณ์อย่าให้เครียด รวมทั้งการออกกำลังกาย ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สำคัญมากในการรักษาผิวพรรณให้มีสุขภาพดีและสวยใสให้อยู่คู่กับเราไปนานๆ ค่ะ

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้า