free web tracker, fire_lady แข็งแรงได้ดั่งใจ ด้วย “สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย” • สุขภาพดี

แข็งแรงได้ดั่งใจ ด้วย “สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย

สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย

คนเราเกิดมา...แน่นอนว่าเราไม่สามารถปฏิเสธ “ความแก่และความเจ็บป่วย” ได้ แต่จะทำเช่นไรให้โอกาสที่จะเกิดมาช้าที่สุดหรือเกิดได้น้อยที่สุด แต่ผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงดีไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียนก็ถือว่าโชคดี ดังคำกล่าวที่ว่า “อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ”ปัจจุบันเราจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ร่างกายของเราสมบูรณ์แข็งแรง การรับประทานสมุนไพรก็นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมสำหรับการใช้บำรุงสุขภาพร่างกายของเรา

สมุนไพรจีน” เป็นสิ่งหนึ่งที่คนหลายๆ กลุ่มใช้เพื่อบำรุงร่างกาย เพราะสมุนไพรจีนแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณมากกว่าหนึ่งอย่าง เรียกว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ดังนั้นเราจึงควรรู้ว่าสมุนไพรจีนชนิดใดบ้างที่สามารถบำรุงร่างกายได้

7 สมุนไพรจีนบำรุงร่างกายได้ดีเยี่ยม

1. เกาลัด (สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย) สมุนไพรจีนชนิดนี้ปัจจุบันมีขายเกลื่อนตามท้องตลาด เนื่องจากเป็นสมุนไพรจีนชนิดหนึ่งที่คนนิยมรับประทานมาก เพราะมีรสชาติที่อร่อย นอกจากสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการไอ ละลายเสมหะ และลดอาการคลื่นไส้อาเจียนแล้วนั้น เกาลัดยังสามารถช่วยบำรุงร่างกายของเราได้ดีอีกด้วยเพราะทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานเป็นปกติ

2. เก๋ากี้ (สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย) สมุนไพรจีนอย่าง “เก๋ากี๋” เราอาจจะเคยได้ยินชื่อกันบ่อย ๆ เพราะสมุนไพรชนิดนี้มีชื่อเสียงในด้านการต่อต้านเซลล์มะเร็ง ลดระดับน้ำตาลในเลือดแล้วนั้น เก๋ากี๋ยังมีความเก๋าสมชื่ออีกอย่างหนึ่งก็คือ เป็นสมุนไพรจีนชั้นเลิศ ที่ถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่ได้ผลลัพธ์สุดยอดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้

3. เคียมซิก (สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย) ใครก็ตามที่กำลังป่วยด้วยโรคเรื้อรังต่างๆ อยู่ แต่อยากกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์อีกครั้งแนะนำว่าต้องรับประทานสมุนไพรชนิดนี้ เพราะนอกจากที่เคียมซิกจะมีคุณสมบัติในการบำรุงร่างกายแล้วนั้น ยังสามารถช่วยรักษาอาการของผู้ที่ป่วยด้วยโรคเรื้อรังต่างๆ ให้กลับมามีร่างกายแข็งแรงได้อีกด้วย

4. งา หรือ อิ่วมั๊ว (สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย) สมุนไพรจีนชนิดนี้นับว่ามีความโดดเด่นที่สุดในเรื่องของการช่วยบำรุงร่างกาย ทำให้ร่างกายอบอุ่นและมีพละกำลัง รู้สึกกระชุ่มกระชวย ดังนั้นใครที่อยากเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่ตลอดเวลา ร่างกายแข็งแรงก็ต้องไปหางามารับประทานบ่อยๆ

5. ลูกเดือย หรือ ก๋ำบี้ (สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย) ธัญพืชเม็ดสีขาวๆ ที่เรามักจะใส่ในน้ำเต้าหู้ มีส่วนช่วยให้อวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายของเราไม่ว่าจะเป็นตับ ปอด ม้าม กระเพาะ และลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้เจ้าก๋ำบี้ยังช่วยบำรุงร่างกายของเราให้แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน

6. โสม (สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย) ถ้าพูดถึง “โสม” คงไม่มีใครไม่รู้จักสมุนไพรชนิดนี้แน่นอน แต่ส่วนจะเคยรับประทานหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของความหนาของกระเป๋าสตางค์ ซึ่งสุดยอดสมุนไพรจีนอย่าง “โสม” เป็นสมุนไพรสำหรับบำรุงร่างกายโดยเฉพาะเพราะสามารถช่วยในการทำงานของระบบประสาทและระบบไหลเวียนโลหิตทำให้เจริญอาหาร เสริมสร้างภูมิต้านทาน ลดอาการแพ้ชนิดต่างๆ และจัดได้ว่าเป็นยาอายุวัฒนะชั้นเลิศด้วยสรรพคุณที่มีมากมายจึงไม่แปลกเลยที่โสมจะมีราคาสูงเหมือนกับสรรพคุณของมัน

7. หล่อฮังก๊วย (สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย) จัดเป็นสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงร่างกาย แก้ร้อนในกระหายน้ำ ดังนั้นเราจึงพบสมุนไพรชนิดนี้ผสมอยู่ในเครื่องดื่มชนิดต่างๆ อยู่บ่อยๆ ดังนั้นการรับประทานสมุนไพรชนิดนี้จึงรับประทานได้ง่ายและสะดวก

สมุนไพรจีนบำรุงร่างกายทั้ง 7 ชนิดที่ได้กล่าวมานั้นนับว่าเป็นยอดแห่งสมุนไพรจีนในการที่จะช่วยบำรุงร่างกายของเราให้แข็งแรง และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อีกทั้งผู้คนก็ให้ความนิยมเป็นจำนวนมาก แต่การดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองด้วยวิธีการอื่นๆ ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน นอกจากนี้การพาตัวเองออกมาจากความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยก็เป็นสิ่งสำคัญอีกเช่นเดียวกัน รวมถึงการดูแลสุขภาพจิตใจก็มีความจำเป็น เพราะถ้าสุขภาพจิตใจดี สุขภาพร่างกายก็จะดีตามไปด้วย เพราะต่อให้มียาวิเศษมาจากไหนก็ไม่มีผลดีเท่าที่ควรต่อการบำรุงรักษาเท่ากับการมียาใจที่ดีมาประกอบด้วย