free web tracker, fire_lady 4 วิธีกำจัดสิวเสี้ยน…ให้หายเกลี้ยงไปในพริบตา • สุขภาพดี

4 วิธีกำจัดสิวเสี้ยน...ให้หายเกลี้ยงไปในพริบตา

วิธีกำจัดสิวเสี้ยน

"สิวเสี้ยน" ถึงจะเล็กแต่มันก็สร้างความรำคาญใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่หน้ามัน หน้ายิ่งมันสิวเสี้ยนยิ่งเยอะ ยิ่งมีเยอะยิ่งอยากบีบให้หายออกไปจากหน้า เพราะรู้สึกขัดหูขัดตา อยากบีบก็กลัวว่าจะเป็นรอย ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ "วิธีกำจัดสิวเสี้ยน" มาฝากให้สำหรับคนที่เป็นสิวเสี้ยน ที่จะช่วยกำจัดไอ้ตัวนี้ให้ออกไปจากใบหน้าเราซะ ด้วยวิธีที่ง่ายแสนง่าย และอุปกรณ์ก็แทบไม่ต้องหาให้ยุ่งยากเสียเวลา เพราะเชื่อเหลือเกินว่าต้องมีอยู่แล้ว  ใช้ของที่มีอยู่แล้วนั่นแหละค่ะดี ว่าแต่จะใช้อะไรในการกำจัดนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ

วิธีลอกสิวเสี้ยน...ด้วยไข่ขาว น้ำผึ้ง มะนาว

กำจัดสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาว

นำของกินจากในครัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์หน่อยค่ะ วิธีกำจัดสิวเสี้ยนสูตรนี้มีคนนิยมใช้กันมาก โดยใช้ไข่มาตอกใส่ถ้วยและใช้เฉพาะไข่ขาว จากนั้นผสมน้ำผึ้งกับน้ำมะนาวลงไป ตีให้เข้ากัน เตรียมล้างหน้าให้สะอาด ซับหน้าให้แห้งจากนั้นก็นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ ทาให้ทั่วบริเวณที่มีสิวเสี้ยนโดยใช้สำสีแผ่นบางๆ ทับไว้ หลังจากนั้นนำไข่ขาวมาทาทับไว้อีกที รอจนกว่าจะแห้ง หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ลอกสำลีจากข้างล่างขึ้นบน เราจะเห็นได้ชัดว่าสิวเสี้ยนจะหลุดออกมา เสร็จแล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขนหลังจากที่เราลอกสิวเสี้ยน

วิธีลอกสิวเสี้ยน...ด้วยเกลือเม็ดละเอียด น้ำผึ้ง และมะนาว

กำจัดสิวเสี้ยนด้วยเกลือ

นำเกลือเม็ดละเอียด น้ำผึ้ง และมะนาวมาผสมให้เข้ากันแล้วนำมาขัดตามที่สิวเสี้ยนมี ก่อนที่จะนำมาขัดนั้นเราต้องเตรียมหน้ากันก่อน โดยให้นำผ้าขนหนูไปชุบน้ำอุ่นแล้วมาซับหน้าประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นจึงค่อยนำส่วนผสมดังกล่าวมาขัด 5 นาที เมื่อเสร็จแล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขน แค่นี้เป็นอันเสร็จ วิธีกำจัดสิวเสี้ยนสูตรนี้จะช่วยทำให้สิวเสี้ยนค่อย ๆ หายไป

วิธีกำจัดสิวเสี้ยน...ด้วยแปรงสีฟัน

กำจัดสิวเสี้ยนด้วยยาสีฟัน

สูตรนี้เห็นสาวๆ รีวิวกันบ่อยมาก บ่งบอกได้เลยว่ามันได้ผลจริงๆ แค่เพียงเดินเข้าไปในห้องน้ำแล้วหยิบแปรงสีฟันที่ขนแปรงนุ่มๆ (ที่ใช้กับงานนี้โดยเฉพาะ) แล้วบีบยาสีฟันแปะไว้ที่ตรงจมูกทาไว้ให้ทั่วแล้วค่อยๆ ใช้แปรงสีฟันแปรงเบาๆ ให้ทั่ว จากนั้นก็ทิ้งไว้ซักประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการปิดรูขุมขน  เป็นอันปิดจ๊อบเลยค่ะ เก๋ๆ ไปอีก

วิธีลอกสิวเสี้ยน...ด้วยวาสลีน

ลอกสิวเสี้ยนด้วยวาสลีน

วาสลีนที่ใช้ทาปากนั่นแหละค่ะ สามารถนำมากำจัดสิวเสี้ยนได้จริงน่ะเออ  แต่ก่อนที่เราจะลงขั้นตอนนั้น  อันดับแรกเราต้องล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อนเพื่อเปิดรูขุมขน   จากนั้นก็นำวาสลีนมาทาบริเวณจมูก และนำแร็ปมาขึงบริเวณมูก ขึงมันไว้ประมาณ 5 นาที  จากนั้นก็นำแร็ป ออกแล้วเช็ดด้วยกระดาษทิชชู่ เราจะเห็นสิวเสี้ยนออกมา จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เป็นอันเสร็จพิธี

วิธีกำจัดสิวเสี้ยนทั้ง 4สูตรล้วนเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมาก อีกทั้งยังจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างแทบจะไม่ต้องซื้อให้เสียดายเงิน เพราะมันจะมีอยู่แล้ว ทั้งของใช้ในครัว ของใช้ในห้องน้ำ หรือแม้กระทั่งวาสลีนที่เราใช้ทุกวันเพื่อบำรุงริมฝีปากของเรา ดังนั้นการนำสิ่งของที่มีแล้วมาใช้ให้ถูกงาน ก็จะสามารถประหยัดงบได้เยอะค่ะ สวยแบบประหยัดนั่นเอง