free web tracker, fire_lady "น้ำมันตับปลา" มีสรรพคุณสุดยอดจริงหรือ? • สุขภาพดี

"น้ำมันตับปลา" มีสรรพคุณสุดยอดจริงหรือ?

สรรพคุณน้ำมันตับปลา

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับชื่อของน้ำมันตับปลาและเคยรู้ถึงคุณประโยชน์ของน้ำมันชนิดนี้มาบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำคุณให้รู้จักสรรพคุณน้ำมันตับปลานี้ให้มากขึ้น น้ำมันตับปลาเป็นสารสกัดจากตับปลาทะเล ได้แก่ ปลาคอท ปลาฮาลิบัท ปลาเฮลิง ซึ่งเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการอาหารเสริมบ้านเราเป็นเวลายาวนาน ใครๆ ก็นิยมทานน้ำมันตับปลาเพื่อบำรุงร่างกาย วันนี้เราจะมาดูกันว่าในน้ำมันตับปลามีคุณสมบัติอย่างไรในการดูแลสุขภาพของเรา

5 สรรพคุณน้ำมันตับปลา บำรุงร่างกาย

1 มีวิตามินเอ (สรรพคุณน้ำมันตับปลา)ในน้ำมันตับปลามีส่วนประกอบของวิตามินเอในปริมาณที่สูง ซึ่งวิตามินเอจะทำหน้าที่ควบคุมเยื่อบุผิวให้เป็นปกติ ช่วยในการรักษาโรคเยื่อบุตาอักเสบ และช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยลดระยะเวลาการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆ ได้ดี

2 มีวิตามินดี (สรรพคุณน้ำมันตับปลา) คุณสมบัติของวิตามินดีจะช่วยในการดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัสบริเวณลำไส้เข้าสู่ร่างกาย ทำให้กระบวนการสร้างกระดูกเป็นไปอย่างปกติ นิยมใช้ในเด็กและในวัยทั่วไปเพื่อเสริมสร้างกระดูก และบำรุงสุขภาพ ช่วยป้องกันโรคกระดูกอ่อนในเด็ก โรคกระดูกน่วม ฟันผุขั้นรุนแรง และโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุ

3 มีสารต้านอนุมูลอิสระ (สรรพคุณน้ำมันตับปลา) ช่วยปกป้องผิวหนัง และกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

4 ช่วยลดและบรรเทาปวดตามร่างกาย (สรรพคุณน้ำมันตับปลา) โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคไขข้อต่ออักเสบ ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดลงได้

5 ใช้ร่วมกันกับการรักษาโรคมะเร็งในแผนปัจจุบัน (สรรพคุณน้ำมันตับปลา) สามารถช่วยลดอาการข้างเคียงจากการได้รับยาเคมีบำบัดหรือการฉายรังสี อีกทั้งยังสามารถช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งป้องกันการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้

โทษของน้ำมันตับปลาที่คุณควรรู้

แม้สรรพคุณน้ำมันตับปลาจะมีมาก แต่หากคุณรับประทานน้ำมันตับปลาในปริมาณที่มากเกินไปจะทำให้เกิดพิษจากวิตามินเอได้ เช่น มีอาการคลื่นไส้ อาเจียร ปวดศีรษะ มีผลต่อระบบประสาท ทำลายตับ ปัสสาวะบ่อย หิวน้ำบ่อย ผมร่วง ผิวแห้ง และโทษที่เกิดจากการได้รับวิตามินดีสะสมที่มากเกินไปในร่างกายจะทำให้เกิดผลเสียต่อระดับเลือด อาจทำให้ไตวายเฉียบพลัน และเสียชีวิตได้

นอกจากนั้นหากคุณรับประทานน้ำมันตับปลาเป็นประจำในปริมาณที่มาก อาจทำให้เกล็ดเลือดทำงานผิดปกติ หากต้องเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัดต้องทำการแจ้งแพทย์ด้วยทุกครั้ง เพราะฤทธิ์ของการรับประทานน้ำมันตับปลาที่มากเกินไปจะทำให้เลือดไม่หยุดไหล หรือออกมามากกว่าปกติ

การรับประทานน้ำมันตับปลานั้นจึงไม่ควรรับประทานในปริมาณที่มากเกินไป เพราะจะทำให้คุณได้รับโทษมากกว่าประโยชน์ อีกทั้งในน้ำมันตับปลามีปริมาณวิตามินเอที่สูง จึงไม่เหมาะกับหญิงตั้งครรภ์ เพราะอาจส่งผลต่อทากรในครรภ์ได้ รู้ทั้งโทษและสรรพคุณน้ำมันตับปลาแล้ว ใครที่สนใจอยากซื้อหามารับประทานแนะนำให้ปรึกษาเภสัชกรให้ดีก่อน เพราะอาหารเสริมจะจำเป็นเมื่อร่างกายขาดสารอาหารนั้นๆ แต่หากเราได้รับสารอาหารอย่างพอเพียงจากการรับประทานอาหารแล้วล่ะก็ อาหารเสริมก็แทบไม่มีประโยชน์อะไรต่อร่างกาย เผลอๆ อาจเป็นโทษอีกด้วยหากรับประทานในปริมาณที่มากจนเกินไป 

หากคุณกำลังหาซื้อน้ำมันปลาแบบแคปซูลที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ในราคาสุดคุ้ม โปรโมชั่นโดนใจ ที่สำคัญมีบริการจัดส่งตรงถึงบ้าน เก็บเงินปลายทาง คลิกที่นี่ รับรองได้ดูแลสุขภาพ ดูแลผิวพรรณแบบคุ้มสุดคุ้มอย่างแน่นอน

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับอาหารเสริมบำรุงร่างกาย